Giải trí

Bóc trần sự thật vụ quán buffet hải sản Bắc Giang chửi xéo khách như hát hay vì để thừa 700g đồ ăn

Buffet từ lâu đã là một hình thức dịch vụ ăn uống không còn xa lạ và được thực khách Việt đặc biệt yêu thích khi chỉ cần bỏ ra 1 số tiền nhất định là có thể ăn thỏa thích không giới hạn.

Tuy nhiên, dịch vụ ăn uống này lại diễn ra 1 tình trạng là để thừa đồ ăn tràn lan gây ảnh hưởng đến nhà hàng cũng như gây ra lãng phí. Vì thế mà rất nhiều cửa hàng buffet đưa ra quy định về việc phạt khi khách hàng để thừa lại thức ăn. Dẫu vậy, nhiều khách hàng vẫn phản ứng dữ dội khi bị phạt, khiến các nhà hàng không khỏi đau đầu khi giải quyết.

Cụ thể, mới đây, cư dân mạng đã lan truyền hình ảnh bình luận tranh cãi giữa 1 nhà hàng buffet hải sản tại Bắc Giang và một nữ thực khách. Theo đó, trong một livestream mới nhất của quá, nữ khách hàng đã vào bình luận thể hiện sự phẫn nộ khi bị phạt sau khi dùng bữa tại đây: "Lần đầu tiên trong đời đi ăn buffet thừa không hết mà quán mang cả cân ra bàn để cân".

Đáng nói, cách phản ứng của chủ quán khiến dân tình bất ngờ khi sẵn sàng ‘vạch trần’ sai phạm của khách: “Thừa 7 lạng là 350k nhưng nhân viên tính 250k vẫn không vừa ý cái ý thức của bạn được à bạn? Bánh bao hay đồ ăn vặt không phải thức ăn hả bạn? Vậy bạn vẫn hay bỏ thứ gì vào miệng thế?"

Thậm chí, nhà hàng này còn sử dụng lời lẽ đối đáp vô cùng đanh đá và khẳng định sẽ không phục vụ nữ khách hàng trên vì thái độ của cô: “... C*n ăn tham lấy cho lắm vào mà bị phạt. Cái thứ k.ém s.ang, m.ù c.hữ không biết đọc nội quy, lãng phí đồ ăn trong khi cả thế giới đang tiết kiệm". Đó là quán khác sẽ c.h.ử.i bạn như vậy, nhưng H. chỉ nhẹ nhàng phụ thu 250k trên đống thức ăn thừa của bạn và mong bạn rút kinh nghiệm lần sau thôi bạn nhé. À, mà lần sau là ở quán buffet khác nhé chứ H. từ chối phục vụ bạn rồi bạn à. Đừng quay lại nhé".

Có thể thấy lần đầu tiên, cư dân mạng mới được chứng kiến nhà hàng đáp trả ‘máu lửa’ có phần mạt sát như thế với khách hàng. 

Mới đây nhất, chủ nhà hàng này cũng đã có trao đổi với Infonet để làm rõ sự việc. Chủ quán cho biết nhà hàng anh mới mở được 1 tháng và trong quá trình đi vào quy củ.  Anh cũng cho biết rằng nữ khách hàng trên đã nhiều có những bình luận thái quá trên mạng xã hội, chính vì vậy mà nhân đã thả những bình luận thể hiện quan điểm dựa trên tinh thần ‘vui vẻ’.

Chủ quán cũng khẳng định rằng cứ mỗi 2 mét trên tường của quán đều thông báo rõ về nội quy phạt  50.000đ cho 100gr thức ăn thừa: 'Thức ăn rất quý, quý khách vui lòng sử dụng hết thực phẩm đã chọn để tránh lãng phí. Nhà hàng xin phép được phụ thu nếu quý khách để thừa từ 100gr thức ăn đã lấy'.

Về những bình luận đối đáp được cho là có phần không phù hợp, mắng chửi khách hàng, chủ quán cũng đã nhắc nhở nhân viên về cách hành xử. Đồng thời anh cũng mong muốn rằng các thực khách chỉ nên lấy đủ phần thức ăn cho mình khi đi ăn buffet.

Về phía nữ khách hàng, cô cũng cho biết rằng đây là lần đầu tiên cô thấy quán mang cân ra cân thức ăn thừa trước mặt khách nên rất sốc: 'Em không nhìn thấy, không biết về quy định sẽ cân đồ ăn thừa tại bàn nên mới để vậy, chứ còn biết thì đã không đến mức như thế' 

Có lẽ vì không đọc kỹ quy định và lần đầu tiên bị phạt theo hình thức như trên nên nữ thực khách này quá bức xúc về thái độ của nhân viên: “'Thêm nữa, có một số món như khoai tây và bánh bao chiên, ốc hương của quán không hợp khẩu vị nên chúng em không thể ăn cố hết được. Sẵn sàng trả thêm tiền, nhưng mang cân ra giữa quán trước mặt mọi người như vậy thì không ổn. Lần đầu tiên thấy ở Bắc Giang có nhà hàng tính đồ ăn thừa nên mới xảy ra chuyện như vậy' 

'Em cũng không hề có ý gì nói về quán thu thêm tiền, quy định như thế rồi thì em cũng vẫn thanh toán hết mà. Nhưng cách nhân viên của quán nói với khách như vậy là không tôn trọng khách. Tính thêm tiền cũng được nhưng tự nhiên mang cái cân ra cân những người xung quanh lại nhìn ngó, hiểu sai về bọn em'. 

Hóa đơn thực khách dùng bữa trong sự việc (nguồn: Infonet)

Nhân vật này cũng khẳng định cô chỉ chia sẻ quan điểm của mình lên mạng chứ không có chủ ý  bóc phốt  hay câu view và đẩy câu chuyện đi xa.

Sự việc này vẫn đang nhận sự chú ý của cư dân mạng khi phân ra làm 2 luồng ý kiến. Trong khi 1 bên cho rằng việc phạt nữ khách trên là đúng với nội quy của nhà hàng và chỉ trích hành động để thừa quá nhiều đồ ăn, phía khác thì lại phê phán cách hành xử có phần chợ búa từ phía nhà hàng.

Ảnh: Tổng Hợp

Loạt bình luận trái chiều của cư dân mạng:

"Ăn thì cũng phải có ý thức, ăn hết bao nhiêu lấy bấy nhiêu. lấy nhiều mà ko ăn hết nó lãng phí, thể hiện lòng tham. Mình không bênh ai cả nhưng người đi ăn không ý thức lấy bừa ra khônga ăn đổ đi thì phí quá. khi chúng ta ăn phung phí thì xin hãy nghĩ bao nhiêu người đói khổ không có cơm ăn."

"Quán nói có phần quá đáng nhưng mà khách cũng đâu có vừa. Thừa 700g chứng tỏ là thừa rất nhiều luôn, đi ăn buffet người ta ghi rõ ra là thừa thức ăn thì phải đền tiền, ăn tham cho lắm vào lúc đền tiền thì k chịu. Chủ shop chửi khách là sai nhưng mấy con như vậy xứng đáng bị chửi"

"Ui dồi ơi, em nể bản lĩnh bạn chủ kia quá ạ, có cả phạt phụ thu, rồi chửi khách hơn con. Chứ khách nhà em mà để lại đĩa nào nhiều đồ, em còn phải ăn lại xem món đó có vấn đề gì ko để lần sau sửa đổi làm tốt hơn đấy ạ. chứ khách ko bỏ lại mà cầm ném nhau em cũng cười tươi rồi đi dọn thôi ạ. Khách đến với e là thương e rồi, cứ đến với em là em mến vô cùng nhé"

"Mình không ủng hộ chuyện lãng phí- nhưng làm dịch vụ mà đôi co với khách vậy thì chỉ đã cái nư lúc đó thôi chứ thiệt hại thấy trước mắt rồi..."

 

Phẫn nộ Clip nhà sư bị sao nữ tát oan vì nghi sàm sỡ, hành động nhẫn nhục khiến CĐM thương xót thay

(Techz.vn) Đoạn clip thu hút hàng triệu lượt tương tác cùng hàng nghìn lượt bình luận của dân tình. Mọi người đều thể hiện sự đồng cảm và xót xa với vị nhà sư này khi bị đổ oan.