Liên quan đến vụ nhà trọ cháy ở đường Trung Kính, Hà Nội, các công ty bảo hiểm đã tức tốc rà soát để tiến hành chi trả bồi thường nhanh chóng cho các nạn nhân.
Theo Tuổi Trẻ Online, ngày 27-5, phía đại diện Công ty bảo hiểm PVI đã thăm hỏi tận nhà gia đình một khách hàng ở tỉnh Bắc Kạn là nạn nhân trong vụ cháy để thăm hỏi động viên, đồng thời hỗ trợ ban đầu là 10 triệu đồng. Công ty bảo hiểm này cũng đang gấp rút hoàn thành các thủ tục, chi trả bồi thường cho khách hàng theo đúng điều kiện và điều khoản của hợp đồng.
Phía công ty Manulife cho biết có hai khách hàng trong vụ cháy và tổng quyền lợi bồi thường ước tính 2 tỷ đồng, sẽ tiến thành thủ tục sau khi gia đình hoàn tất thủ tục an táng.
Sun Life cũng xác minh có 1 nạn nhân trong vụ cháy, số tiền bảo hiểm dự kiến sau khi thực hiện các bước làm thủ tục chi trả là 500 triệu đồng.
Dai-ichi Life cũng cho biết doanh nghiệp đã chủ động nhanh chóng rà soát xem có nạn nhân nào trong vụ cháy là khách hàng của mình không. Dù vẫn chưa phát hiện bất kỳ nạn nhân nào mua bảo hiểm Dai-ichi Life nhưng phía doanh nghiệp này vẫn rà soát tiếp và đồng hành Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam để hỗ trợ một phần kinh phí thăm hỏi đến người nhà những nạn nhân tử vong trong vụ cháy.
Văn bản của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) gửi đi sau vụ cháy xảy ra đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người, tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm. Đồng thời tạm ứng bồi thường, bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ.
Cụ thể, nếu xác minh có các trường hợp thì chậm nhất là đến 16h ngày 27/5, các doanh nghiệp phải gửi báo cáo đến cục về tình hình chi trả quyền lợi bảo hiểm cho các nạn nhân vụ cháy xảy ra vào ngày 24-5 khiến 14 người tử vong. Cục cũng đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp với doanh nghiệp bảo hiểm trong việc hỗ trợ nhân đạo.