Vũ điệu rửa tay xâm chiếm thế giới: Unicef và Billboard gọi tên, ai cũng làm theo?
Vừa qua, cộng đồng mạng Việt Nam không khỏi bất ngờ khi bài hát Ghen Cô Vy cùng vũ điệu rửa tay nằm trong chiến dịch Covid-19 của Việt Nam bất ngờ lên sóng truyền hình Mỹ.
Thế nhưng, sức hot của giai điệu và điệu nhảy này dường như vẫn còn lan rộng khi dành được lời khen của tạp chí Billboard, tạp chí này đã cho rằng Việt Nam có chiến dịch truyền thông hiệu quả để đối phó với dịch bệnh đồng thời nhận xét giai điệu của Ghen Cô Vy "cực kỳ hấp dẫn, bắt tai, giúp khuyến khích các biện pháp phòng ngừa như rửa tay vệ sinh". Thêm vào đó, TikTok #ghencovychallenge (thử thách Ghen Cô Vy) được đặc biệt chú ý khi người tham gia thử thách sẽ nhảy theo giai điệu bài hát giống như vũ công Quang Đăng.
Không chỉ Billboard, trang fanpage chính thức của UNICEF - Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc đã chia sẻ về vũ điệu rửa tay này trên nền ca khúc Ghen Cô Vy đi kèm những lời ‘có cánh’:
"Chúng tôi thực sự rất yêu vũ điệu rửa tay từ một vũ công người Việt Nam - Quang Đăng. Rửa tay sạch với nước và xà phòng là một trong những bước đầu tiên giúp bảo vệ bạn khỏi virus corona". Động thái này đã khiến Quang Đăng hào hứng chia sẻ: “Thử thách điệu nhảy rửa tay của mình đã tạo thành hiện tượng! Hãy cùng nhau chiến đấu chống dịch Covid-19, bước đầu tiên là hãy nhớ rửa tay nhé”.
Dưới phần bình luận, đông đảo khán giả quốc tế bày tỏ sự hứng thú trước vũ đạo độc đáo của Quang Đăng, nhiều người còn hào hứng tag tên bạn bè, người thân kêu gọi hưởng ứng "Vũ điệu rửa tay" của Việt Nam. Rất có thể, nhiều người trên phạm vi quốc tế sẽ nhảy theo thử thách này trong thời gian sắp tới.
Chi tiết khiến bài hát 'Ghen Cô Vy' được kênh truyền hình Mỹ phát cuồng
(Techz.vn) Bài hát "Ghen Cô Vy" của Việt Nam bất ngờ được lên sóng truyền hình nổi tiếng tại Mỹ, trở thành niềm tự hào của Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.