Đời sống

Không cần quảng bá như phim của Trấn Thành, 1 bộ phim vẫn cháy vé, sập cả web đặt phim

Không cần quảng bá như phim của Trấn Thành, 1 bộ phim vẫn cháy vé, sập cả  web đặt phim

Không cần quảng bá rầm rộ, một bộ phim Việt Nam về chủ đề lịch sử đã gây sốt ‘cháy vé’, trở thành một hiện tượng chưa từng có!

Thị trường phòng vé Việt Nam dịp Tết 2024 vô cùng sôi động với những tác phẩm gây sốt. Trong đó không thể kể đến cái tên Mai - tác phẩm điện ảnh của Trấn Thành đã cán mốc 300 tỷ đồng chỉ sau 8 ngày ra rạp.

screenshot-3816-1708317599.jpg
 

Đây không phải là lần đầu tiên những bộ phim của Trấn Thành gây bão phòng vé. Trước khi ra rạp, những thông tin của ‘Mai’ đã được quảng bá từ thời điểm tuyển chọn diễn viên. Một phần nào đó, sự nổi tiếng của Trấn Thành là lý do khán giả dễ dàng tiếp cận với bộ phim hơn.

Tưởng chừng như Mai sẽ là cái tên bá chủ ở thị trường điện ảnh tháng 2, tuy nhiên mới đây một bộ phim đã trở thành hiện tượng dù không cần đến quảng bá.

Theo đó, chỉ nhờ 1 vài bài chia sẻ của những người đi xem, bộ phim "Đào, phở và piano” đã trở thành hiện tượng chưa từng có, bán hết toàn bộ ghế cho 2 ngày sau. Thậm chí, lượng truy cập của người đặt vé đã có thời điểm làm sập cả trang web Trung tâm Chiếu phim quốc gia.

screenshot-3817-1708317599.jpg
 

Thậm chí, việc mua được vé để xem bộ phim Đào, phở và piano là ‘nhiệm vụ bất khả thi’.

screenshot-3818-1708317701.jpg
 

Điều đáng nói là đây là bộ phim đặt hàng của Nhà nước mùa Tết với kinh phí lên đến 20 tỷ đồng. Theo đó, bộ phim này lấy cảm hứng từ  cuộc chiến 60 ngày đêm vào cuối năm 1946, đầu năm 1947 của quân dân Hà Nội, tái hiện lại một trong những mùa xuân lịch sự đầy cảm xúc của dân tộc!

427673476-2770287806469157-373644570078656101-n-1708317599.jpg
 

Độ sốt của bộ phim lại càng trở nên đặc biệt khi bộ phim không hề quảng bá. Hay nói cách khác, "Đào, phở và piano” được ủng hộ nhờ phương thức truyền thống nhất, đó chính nhờ vào ‘sức mạnh truyền miệng’, người xem trước bảo người xem sau!

426569074-122111435282206237-2354331760378821829-n-1708317599.jpg
 

Một bài chia sẻ về bộ phim thu về hàng ngàn lượt tương tác thể hiện sự bất ngờ về thành công này: 

“SỨC MẠNH TRUYỀN MIỆNG TRONG TRUYỀN THUYẾT

Nhờ sự truyền miệng của khán giả, bộ phim ĐÀO, PHỞ VÀ PIANO luôn full suất chiếu, trang web bị sập do lượng truy cập quá lớn đã được Trung Chiếu Phim Quốc Gia tăng thêm suất chiếu. Từ 2-3 suất chiếu/ngày. Hiện tại, hôm nay 18/02 đã tăng thêm 1 suất chiếu và từ T2 tăng lên 10 suất chiếu/ngày. Phim cũng được kéo dài thời gian chiếu tới 10/03. 

Theo admin Trung Tâm Chiếu Phim Quốc Gia cho biết thì bộ phim đang được chiếu thử nghiệm, nếu khán giả ủng hộ nhiệt tình và đề xuất nhiều thì có thể sẽ được chiếu ở các cụm rạp khác. Nên các bạn Hà Nội ủng hộ phim thật nhiều nhé.”

Đa phần khán giả, trong đó đa số là người trẻ đều hứng thú khi chủ để lịch sử nước nhà được khai thác dưới góc nhìn điện ảnh cũng như thể hiện sự ủng hộ với bộ phim đặc biệt này:

“Phim xem cũng ổn, nếu mỗi năm được đầu tư làm vài phim như này thì sẽ có nền tảng để các phim sau tốt hơn nữa. Đề tài lịch sử phong phú mà bỏ quên hoài thì phí lắm”

“Hy vọng sau lần nổ vé này sẽ có nhiều suất chiếu hơn có chiếu vào TP.HCM nữa!”
“Phim xem ổn áp nhé, chúc các bạn mua được vé”.