Đời sống

Nhiều người choáng váng khi phát hiện ra ý nghĩa bí mật đằng sau cái tên của Pepsi

Nhiều người choáng váng khi phát hiện ra ý nghĩa bí mật đằng sau cái tên của Pepsi

 

Người phát minh ra Pepsi - Caleb Davis Bradham, ban đầu muốn trở thành một bác sĩ nhưng khủng hoảng gia đình khiến ông phải rời trường y và trở thành một dược sĩ. Phát minh ban đầu của ông được gọi là "Brad's Drink" (Đồ uống của Brad), là hỗn hợp gồm đường, nước, caramel, dầu chanh và hạt đậu khấu. 3 năm sau đó, Bradham đổi tên "Brad's Drink" - đồ uống mà ông tin rằng hỗ trợ tiêu hóa - thành "Pepsi-Cola" theo thuật ngữ "dyspepsia" có nghĩa là chứng khó tiêu trong y học. 

Pepsi đã là một thương hiệu quen thuộc trong hơn một thế kỷ, nhưng nhiều người không biết làm thế nào mà thương hiệu này lại có được tên gọi như vậy.

Pepsi được thành lập lần đầu tiên vào năm 1893 và ban đầu có một cái tên rất khác.

Được phát minh bởi dược sĩ Caleb Bradham ở thị trấn nhỏ New Bern ở Bắc Carolina, lần đầu tiên ông đặt tên tên cho thương hiệu này là Brad's Drink" (Đồ uống của Brad).

screenshot-936-1704633998.jpg
 

Được pha chế từ hỗn hợp đường, nước, caramel, dầu chanh, hạt cola, nhục đậu khấu và các chất phụ gia khác, Bradham đã tạo ra loại đồ uống này có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa.

Nhưng khi đồ uống của ông ngày càng phổ biến, dược sĩ  này quyết định đổi thương hiệu và được cho là đã mua nhãn hiệu 'Pep Kola' từ một đối thủ cạnh tranh địa phương và sau đó đổi tên thành Pepsi-Cola.

Nhưng phần ‘Pepsi’ đến từ đâu?

Pepsi xuất phát từ thuật ngữ "dyspepsia" trong y học với ý nghĩa khó tiêu. Sau khi đổi tên, Braham bắt đầu bán Pepsi-Cola từ hiệu thuốc của mình ở New Bern và hơn 100 năm sau, giờ đây nó đã trở thành một thương hiệu toàn cầu.

Mặc dù hiện nay nó cực kỳ phổ biến nhưng không nhiều người biết nguồn gốc tên của Pepsi và tìm đến mạng xã hội để bày tỏ sự bất ngờ 

screenshot-934-1704633998.jpg
 

Thương hiệu Pepsi đã thông báo rằng họ sẽ tăng cường diện mạo vào đầu năm nay với logo mới.

Rõ ràng rất nhiều người không thể nhớ được logo Pepsi trông như thế nào khi được hỏi, điều này đã khiến công ty phải thay đổi.

Phát biểu với CNN, Giám đốc thiết kế đầu tiên của PepsiCo, Mauro Porcini, cho biết: “Chúng tôi không thể bỏ qua những hiểu biết sâu sắc đó. Thay vì từ chối nó, chúng tôi quyết định đón nhận nó."

screenshot-937-1704633998.jpg
 

'Pepsi' trong logo được 'tách rời khỏi hình ảnh địa cầu'. "Đó là phông chữ viết thường, in nghiêng, màu xanh lam hơi nhạt… nó không toát lên sự tự tin và năng lượng mà thương hiệu thực sự đại diện"- Giám đốc Tiếp thị của Pepsi nhấn mạnh. 

Lần cuối

cùng logo của hãng được cải tiến là vào năm 2009 và nó đã khiến Pepsi phải trả một khoản khá lớn.

Người ta cho rằng nó đã tiêu tốn của công ty 1 triệu USD do có quá nhiều cái gọi là 'tính năng ẩn' đằng sau thiết kế chi tiết tỉ mỉ.

Nguồn:Unilad