Đời sống

Độc lạ người đàn ông xăm hình cho lợn, bán cho Chanel liền được giá trên trời!

Độc lạ người đàn ông xăm hình cho lợn, bán cho Chanel liền được giá trên trời!

Ngay từ những năm 1990, nghệ sĩ người Bỉ Wim Devoy đã bắt đầu xăm hình lên những con lợn sống.

Vụ việc cũng gây chấn động địa phương và lên được trang nhất!

Wim Devoy sinh ra ở Bỉ vào năm 1965. Bỉ là đất nước có nền nghệ thuật đặc sắc, nuôi dưỡng cho Wim tài năng nghệ thuật.

Khi còn đi học, trong đầu anh thường có nhiều ý tưởng kỳ lạ. Ví dụ, anh kết hợp bùn với búp bê Barbie để tạo ra hình thù kỳ lạ, đồng thời anh cũng thích dùng cọ vẽ để vẽ lên búp bê.

screenshot-3450-1703069344.jpg
 

Có một giáo viên thủ công ở trường cho rằng ý tưởng của anh rất mới lạ và đề nghị bố mẹ anh tìm một giáo viên chuyên nghiệp để đào tạo anh. Tuy nhiên, vì thu nhập gia đình không cao nên vấn đề này đã không được lưu tâm.

Khi lớn lên, Wim lấy vợ sinh con, có gia đình riêng, sau giờ làm việc, anh vẫn thích vẽ lên bề mặt các đồ vật khác nhau.

Một ngày nọ vào năm 1992, Wim đi làm về và được vợ bảo đến lò mổ mua một tấm da lợn về chuẩn bị cho bữa tiệc gia đình.

Wim đến lò mổ gần nhà như lời vợ kể, tình cờ thấy nhiều người thợ đánh dấu lợn sống bằng dấu hiệu đặc biệt. Một số vẽ một bông hoa, những người khác đánh dấu một vòng tròn.

Cảnh tượng này ngay lập tức mang lại nguồn cảm hứng bất ngờ cho Wim. Anh ta nghĩ mình có thể xăm và vẽ lên da lợn rồi bán với giá cao.

Sau đó, Wim thường đến lò mổ mua da lợn rồi xăm hình lên da. Đây là lần đầu tiên hình xăm bằng da lợn xuất hiện, vì độ hiếm nên nhiều nhà sưu tập đang tranh nhau mua với giá cao.

screenshot-3448-1703069344.jpg
 

Da lợn sau khi rời khỏi cơ thể sẽ khô và cứng lại, ảnh hưởng đến hiệu quả của bức tranh, độ thẩm mỹ sẽ giảm đi rất nhiều và giá cả cũng sẽ giảm xuống. Vì vậy, vào năm 1997, anh bắt đầu xăm hình những con lợn sống.

Ban đầu, Wim điều hành một cơ sở kinh doanh xăm hình lợn sống ở phương Tây. Do sự phản đối của luật bảo vệ động vật địa phương, Wim phải tìm một địa điểm mới để bắt đầu công việc kinh doanh của mình.

Vì vậy, vào năm 2004, Wim chuyển đến Trung Quốc và xây dựng một "trang trại nghệ thuật" ở ngoại ô Bắc Kinh, những con lợn nuôi trong trang trại đều được xăm hình thù hoa văn.

Một số có hoa văn theo phong cách phương Tây, một số có hình xăm các yếu tố văn hóa truyền thống Trung Quốc, thậm chí một số logo hàng hóa xa xỉ còn được xăm trên lợn sống.

Xăm mình là một việc đòi hỏi rất nhiều sự kiên nhẫn, cẩn thận và tập trung, đặc biệt là việc xăm lên con lợn sống.

Để đảm bảo quá trình xăm diễn ra suôn sẻ, khi xăm hình cần tiêm thuốc mê cho lợn sống.

Wim ban đầu không biết mình có thể tiêm thuốc mê vào lợn sống, vì vậy, anh thường xuyên cần rất nhiều nhân lực để giúp anh kiểm soát lợn sống và giữ chúng ổn định, làm việc chăm chỉ để hoàn thành một bức tranh hoàn thiện.

Sau khi hỏi ý kiến ​​​​bác sĩ thú y chuyên nghiệp, lợn có thể được tiêm thuốc mê và việc xăm hình trở nên dễ dàng hơn.

screenshot-3449-1703069344.jpg
 

Nhưng việc gây mê cũng có giới hạn về thời gian, thường chỉ có hai giờ. Do đặc điểm cơ thể lợn nên việc xăm hình khó hơn con người, toàn bộ mẫu vẽ không thể hoàn thành trong một lần mà phải tạo nhiều lần.

Hơn nữa, khi gây mê cho lợn một lần, lợn cần có thời gian phục hồi, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ và vỏ não của lợn, cuối cùng là ảnh hưởng đến kết quả của hình xăm. Vì vậy, thường phải mất từ ​​hai đến ba tháng để hoàn thành một hình xăm trên lợn.

Khi Wim xăm một con lợn sống, anh ấy thường vẽ một đường thô trên con lợn sống trước, sau đó lấy ra một cây kim xăm đặc biệt đã tiệt trùng và bắt đầu theo dõi từng mũi xăm cho đến khi hoàn thành toàn bộ mẫu.

Hoạt động kinh doanh xăm hình lợn sống của Wim bùng nổ, nhiều nhà sưu tập mua lợn sống có hình xăm với giá cao để sưu tầm, các thương hiệu xa xỉ nổi tiếng như LV sẽ mua da lợn xăm với giá cao làm nguyên liệu sản xuất thương hiệu.

Có lần, Wim xăm logo của thương hiệu xa xỉ Chanel lên một con lợn sống nhưng đã bị phía Chanel phát hiệnvà kiện Wim về tội vi phạm sở hữu trí tuệ.

Wim đã nhanh chóng suy nghĩ và liên lạc ngay với quan chức của Chanel và nói với họ rằng: “Số tiền bỏ ra kiện tụng không bằng mua một tấm da lợn xăm. Nếu không khởi kiện, chúng tôi sẽ đưa ra mức giá ưu đãi để hai bên không thiệt hại gì và có thể tiếp tục hợp tác sau này ."

Cuối cùng, Chanel mua tấm da lợn xăm logo của Chanel để làm hai chiếc túi phiên bản giới hạn trị giá lên tới 55.000 bảng Anh (tương đương 1,8 tỷ Việt Nam đồng. Sau sự việc này, ngày càng nhiều thương hiệu tìm đến Wim và muốn mua da lợn có hình xăm.

Với sự nổi tiếng của hình xăm trên lợn sống của Wim, vào ngày 9 tháng 9 năm 2010, ban tổ chức Triển lãm Nghệ thuật Đương đại World Expo Thượng Hải đã đưa ra một thông báo gây sốc.

Nghệ sĩ người Bỉ Wim Devoy sẽ tham dự triển lãm với tác phẩm "Art Farm" của mình, nhân vật chính của triển lãm là 8 chú lợn xăm hình.

Khi nói về quan điểm xăm hình trên lợn sống, Wim bày tỏ: “Nếu những con lợn không có hình xăm thì giá trị của chúng chỉ dành cho con người tiêu thụ, chúng chỉ là những sinh vật không có nhân cách và tâm hồn.

screenshot-3447-1703069344.jpg
 

 

Trong ba tháng tới, 4 chòm sao này sẽ gặp vận may lớn, tài lộc đến từ mọi hướng và sự nghiệp bất khả chiến bại

Những chòm sao này sẽ gặp vận may lớn, được thần tài chiếu sáng trong thời gian tới

Khi được xăm lên mình những mẫu hoa văn độc đáo, giá trị riêng, những chú lownj này có tên gọi, đặc điểm riêng.

Ngay cả khi con lợn chết, hình xăm vẫn có thể là một phần của con lợn trong thời gian dài và trở thành một bức tranh sống động.”

Nguồn:Sohu