- Yamaha Exciter 155 vẫn đang mất hút thì Honda Winner X 2020 khủng hơn đã chuẩn bị ra mắt
- Cận cảnh Yamaha NVX 155 phiên bản xe đua, đẹp 'ăn đứt' AirBlade 2020 mới ra mắt
- Yamaha Exciter lên đồ nhẹ nhàng với dàn đồ chơi trăm triệu
Mẫu xe Star SR 170 được được hãng xe Đài Loan tung ra nhằm cạnh tranh với Yamaha Exciter và Honda Winner. Xe có giá đề xuất 50 triệu đồng, cao hơn hẳn so với đối thủ của mình từ 3 - 4,5 triệu đồng chưa kể rằng việc Winner đang bán thấp hơn giá đề xuất tới 7-8 triệu đồng, khiến cho chênh lệch giá thực tế của hai xe lên tới 12 triệu đồng.
SYM Star SR170 mang phong cách của dòng xe côn tay thể thao underbone với kiểu dáng thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp nhưng lại chưa có nhiều khác biệt so với Yamaha Exciter, Honda Winner…Thậm chí, mẫu xe này còn được cho là bắt chước một số chi tiết như thiết kế cụm đèn pha và yên xe theo kiểu Winner, trong khi mặt nạ xe lại hao hao Exciter.
Mặc dù có động cơ 174,5 phân khối, nhưng đây chưa hẳn là điểm mạnh của mẫu xe Đài Loan so với các đối thủ. Vì xét về công suất động cơ, mô men xoắn, động cơ 174,5 phân khối trên SYM Star SR170 chỉ tương đương động cơ trên Yamaha Exciter, Honda Winner.

Hơn nữa trong lượng của mẫu xe này lên tới 130 kg lại nặng hơn 13 kg so với Yamaha Exciter (117 kg) và 8 kg so với Honda Winner (122 kg).
Kích thước của xe cụ thể là: chiều dài 2.000mm, rộng 720mm và cao 1.115mm, khoảng cách 2 trục bánh xe là 1.305mm, thông số chiều cao yên không được hãng công bố tuy nhiên thực tế ngồi thử cho thấy nhỉnh hơn các đối thủ một chút.
Tuy sử dụng hệ thống đèn tín hiệu và đèn hậu bằng đèn LED bắt mắt, tăng vẻ đẹp cho xe tuy nhiên đèn pha vẫn sử dụng bóng halogen.
Mặt đồng hồ hiển thị của Star SR 170 có thiết kế một bên analog đo vòng tua máy và một bên LCD hiển thị các thông số như tốc độ, nhiên liệu, trip,... Đáng chú ý, nút bấm ở tay lái đáng chú ý chỉ có nút bấm nháy đèn xin vượt (Passing) như Yamaha Exciter. Xe vẫn sử dụng ổ khóa dạng chìa thông thường.

Phần yên xe được thiết kế tách biệt cho người ngồi trước và sau có độ nhấn cao tháp theo kiểu đua xe thể thao. Vành xe đúc (mâm đúc) bằng hợp kim nhôm dạng 5 cánh xoắn đôi. Ống pô kiểu dáng thể thao cá tính, thiết kế chống phỏng thẩm mỹ an toàn. Phuộc sau dạng monoshock theo kiểu xe đua thể thao, dễ điều khiển, vận hành êm và thoải mái.
Xe sở hữu khối động cơ Ecotech công nghệ mới 174,5cc, máy đứng, phun xăng điện tử EFI thế hệ mới, SOHC, cho công suất 15 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,6 Nm tại 7.500 vòng/phút. Hệ thống truyền động hộp số 6 cấp theo chuẩn quốc tế (1-N-2-3-4-5-6). Dung tích bình xăng 6,5 lít.

SYM Star SR 170 có một điểm khác biệt chính là phanh đĩa trước trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS và bình nhiên liệu có dung tích 6,5 lít, nhỉnh hơn so với Yamaha Exciter và Honda Winner. Phanh đĩa trước có đường kính 250mm, kẹp phanh 2-piston, phanh đĩa sau đường kính 200mm và kẹp phanh 1-piston, cả 2 đĩa phanh đều được thiết kế gợn sóng chứ không đơn điệu như đĩa tròn.
Hiện tại, mẫu xe còn được phân phối với 2 màu sắc là đỏ đen và xanh-đen với giá đền xuất 50 triệu đồng.
Chiêm ngưỡng mẫu Yamaha Exciter 150 độ chất đến không tưởng, phong cách độ kiểng khác biệt
(Techz.vn) Dưới đây là bản độ Yamaha Exciter 150 đúng nghĩa, được dọn lại theo phong cách Drag gọn gàng nhưng đầy đồ chơi kiểng giá trị dưới bàn tay của dân chơi Malay.