Năm 2018, Việt Nam vui mừng đón thêm một thành viên mới tham gia thị trường hàng không là Bamboo Airways thuộc Tập đoàn FLC. Tính cả Bamboo Airways, hiện Việt Nam có 72 hãng hàng không quốc tế và 4 hãng hàng không trong nước khai thác. Trong đó, 4 hãng hàng không Việt Nam khai thác 155 đường bay thường lệ và thuê chuyến thường lệ đến 89 điểm của 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Trong nửa đầu năm 2019, lượng khách đạt 38.5 triệu, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm 2018.
Thị phần cụ thể như sau: Vietnam Airlines: 35,9%, VASCO (công ty con của Vietnam Airlines) 2%, Vietjet chiếm 44%, Jetstar Pacific chiếm 13,9% và Bamboo Airways chiếm 4,2%.
Cũng theo nguồn tin này, Vietjet và VASCO là hai hang hàng không có tỷ lệ huỷ chuyến cao hơn các hãng còn lại.
Mới đây, Tập đoàn Vingroup đã cho thành lập Hãng hàng không Vinpearl Air với số vốn điều lệ 1.300 tỷ đồng với trụ sở chính đặt tại quận Long Biên, Hà Nội. Theo thời gian, Vingroup đang chi phối gần như tất cả các lĩnh vực đời sống ở thị trường Việt Nam, từ bất động sản, giáo dục, y tế, du lịch cho tới phương tiện giao thông (ô tô, xe máy điện) và smartphone... Chuẩn bị cho hoạt động của Vinpearl Air, tập đoàn Vingroup thông báo sẽ mở trường đào tạo phi công ở Việt Nam với mục tiêu cung ứng 400 phi công và thợ máy đạt tiêu chuẩn quốc tế ra thị trường mỗi năm.
Hãng hàng không của nữ tỷ phú giàu nhất Việt Nam muốn bán… đủ thứ
(Techz.vn) Đây là tham vọng của VietJet trong kế hoạch 2 năm nhằm triển khai một nền tảng thương mại điện tử không chỉ cung cấp vé máy bay mà còn mang tới mọi thứ mà khách hàng cần: từ ngân hàng, bảo hiểm, tài chính, khách sạn cho đến hàng tiêu dùng và nhiều mặt hàng khác.