Như đã đề cập ở bài viết trước về sự cố thông tin nhiều khách hàng của Vinaphone bị thay đổi mà không rõ lý do cũng như lời giải thích chưa rõ ràng đến từ phía nhân viên của nhà mạng, có rất nhiều những hậu quả khôn lường có thể xảy đến. Bên cạnh đó, việc chuyển mạng giữ số cũng có thể không thực hiện được đối với những thuê bao bị đổi thông tin như vâỵ.
Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), sau hơn nửa năm thực hiện chính sách chuyển mạng giữ nguyên số, Việt Nam đã có gần nửa triệu thuê bao thực hiện chuyển mạng thành công. Cũng theo nguồn tin này, VinaPhone đã "kiếm" được hơn 60 ngàn thuê bao nhờ việc chuyển mạng giữ số.
Đáp lại sự tin tưởng của các khách hàng, Vinaphone lại để xảy ra sự cố đáng tiếc khi để thông tin khách hàng bị đổi tráo một cách không rõ lý do. Với bất kỳ doanh nghiệp hay tổ chức nào, việc bảo mật thông tin khách hàng và đối tác là tối quan trọng. Một nhà mạng lớn lâu đời như Vinaphone để xảy ra sự việc nghiêm trọng như vậy lại có lời giải thích rằng do chính sai phạm của đại lý cập nhật thông tin, thì có lẽ thật sự chưa thoả đáng. Bởi lẽ những trường hợp chúng tôi ghi nhận ở trên đăng ký thông tin thuê bao chính chủ ở nhiều đại lý khác nhau. Có lẽ nào, các đại lý của Vinaphone đồng loạt “rủ nhau” nhầm lẫn để xảy ra sự cố đáng tiếc này cho không ít khách hàng hay sao? Nếu có, chắc hẳn đây là một sự trùng hợp đáng ngạc nhiên nhất trong lịch sử hình thành và phát triển của nhà mạng này.
Ngoài những hậu quả khôn lường, đối với những người sử dụng thuê bao Vinaphone đang có nhu cầu chuyển sang mạng khác cũng gặp khó khăn. Bởi nếu muốn chuyển mạng giữ số, thay vì chỉ cần lấy xác nhận từ Vinaphone rồi sang đại lý của nhà mạng khác để chuyển mạng, nay người dùng phải thêm một công đoạn nữa đó là yêu cầu Vinaphone hoàn lại thông tin chính chủ cho mình rồi mới có thể lấy được xác nhận và chuyển sang công đoạn tiếp theo.
Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu thông tin về sự việc này và cập nhật cho bạn đọc sớm nhất có thể.