Tin tức công nghệ

Vụ khách hàng VINAPHONE bị thay đổi thông tin : Lỗi tại đại lý?

Vụ khách hàng VINAPHONE bị thay đổi thông tin : Lỗi tại đại lý?

Chị Ngân (q. Đống Đa, Hà Nội) vô cùng bất ngờ và bức xúc khi thông tin thuê bao của mình đăng ký chính chủ từ lâu bị đối thành thông tin của một người khác một cách khó hiểu. Gọi điện lên tổng đài 18001091 của nhà mạng Vinaphone, nhân viên tư vấn giải thích rằng có thể do đại lý cập nhật thông tin nhiều thuê bao mới nên việc bị nhầm lẫn thông tin khách hàng chỉ là sự cố đáng tiếc rất có thể do lỗi hệ thống.

Chị Ngân cho biết, thuê bao này chị đã sử dụng được gần 10 năm và trước đây nhiều lần kiểm tra thông tin đều trùng khớp nhưng đến bây giờ, thông tin thuê bao của chị đã thuộc quyền sở hữu của một người khác tên “Nguyen Thi Thanh Duyen” ở “CDD”.

Ảnh do nhân vật cung cấp.

Việc thay đổi thông tin thuê bao chính chủ mang đến nhiều hệ luỵ khôn lường. Ngày nay, việc liên kết số điện thoại cá nhân tới các tài khoản ngân hàng hay các tài khoản giao dịch khác là điều tất yếu. Vì vậy, thay đổi thông tin thuê bao chính chủ có thể dẫn đến việc bị “đánh cắp” thuê bao và từ đó có thể dẫn đến những hậu quả tổn thất lớn. Việc thuê bao được dùng để đăng ký với các dịch vụ tài chính cá nhân quan trọng như smart OTP của ngân hàng có thể bị lợi dụng để chiếm đoạt tài sản của chủ thuê bao. Đây thực sự là một “miếng mồi ngon” cho kẻ xấu trục lợi. Chưa kể tới việc những sim số siêu đẹp có giá trị cao nếu bị đổi thông tin chính chủ và chẳng may bị mất thì thật sự khó có thể kiểm soát được những hệ luỵ sau đó.

Chị Ngân không phải trường hợp duy nhất gặp tình trạng trên. Để tìm hiểu thêm thông tin về các khách hàng bị Vinaphone tự ý đổi thông tin cá nhân, mời các bạn đọc thêm tại https://www.techz.vn/nha-mang-vinaphone-bi-to-tu-y-doi-thong-tin-khach-hang-ylt75509.html

Với bất kỳ doanh nghiệp hay tổ chức nào, việc bảo mật thông tin khách hàng và đối tác là tối quan trọng. Một nhà mạng lớn lâu đời như Vinaphone để xảy ra sự việc nghiêm trọng như vậy lại có lời giải thích rằng do chính sai phạm của đại lý cập nhật thông tin, thì có lẽ thật sự chưa thoả đáng. Bởi lẽ những trường hợp chúng tôi ghi nhận ở trên đăng ký thông tin thuê bao chính chủ ở nhiều đại lý khác nhau. Có lẽ nào, các đại lý của Vinaphone đồng loạt “rủ nhau” nhầm lẫn để xảy ra sự cố đáng tiếc này cho không ít khách hàng hay sao? Nếu có, chắc hẳn đây là một sự trùng hợp đáng ngạc nhiên nhất trong lịch sử hình thành và phát triển của nhà mạng này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu thông tin về sự việc này và cập nhật cho bạn đọc sớm nhất có thể.