Xe máy

Vespa Sprint ‘độc nhất vô nhị’ tại Việt Nam, riêng tiền `lột xác` đã gấp 10 lần Honda Vision

Vespa Sprint ‘độc nhất vô nhị’ tại Việt Nam, riêng tiền `lột xác` đã gấp 10 lần Honda Vision

vespa-sprint-độ-1

Nguồn ảnh: Autobikes

Được biết, dân chơi Hà thành sở hữu chiếc Vespa Sprint “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam là Trần Anh Tuấn. Tuấn mua xe Vespa mới từ năm 2016 và mất 2 năm để “biến hình” cho chiếc xe của mình. Tuấn còn khá trẻ nhưng lại là một người khá tỉ mỉ, cẩn thận, đôi khi có thể coi là khó tính. Tất cả phụ kiện Tuấn sử dụng đều là “hàng hiệu” đến từ cá thương hiệu nổi tiếng như Akrapovic, Brembo, Zelioni...

vespa-sprint-độ-4

Nguồn ảnh: Autobikes

Đối với phần đầu xe, Tuấn đặt hàng một mối quen ở Thái Lan chuyên độ Vespa thiết kế riêng cho xe của mình, tay lái đã được điều chỉnh thấp xuống, chất liệu nhựa ốp đầu xe đã được thay thế hoàn toàn bằng carbon.

vespa-sprint-độ-5

Nguồn ảnh: Autobikes

Phần yên xe được Tuấn đặt hàng từ Vespa Ý, mất tầm 2 tháng hàng mới đến tay. Ngoài kiểu dáng có 1 không 2, chiếc yên này được làm thủ công bằng da dê, không thấm nước, chất liệu mút mềm và êm không bị xẹp lún... Giá trị của chi tiết này là 4 triệu đồng.

vespa-sprint-độ-6

Nguồn ảnh: Autobikes

Tuấn trang bị cho chiếc Vespa Sprint yêu thích loại pô Akrapovic danh tiếng trị giá 14 triệu đồng, thêm phần cổ pô bằng titan được đặt hàng riêng với chi phí thêm 4 triệu đồng nữa đã tiêu tốn gần 20 triệu đồng. Loại pô thể thao Akrapovic vừa hầm hố lại vừa làm tăng công suất động cơ và tiếng nổ của nó có thể là “siêu lòng” bất cứ dân ‘độ’ nào.

Bộ giảm xóc trước, sau nguyên bản được thay thế bằng đồ hiệu Zelioni trị giá 20 triệu đồng, đem lại cảm giác êm ái hơn, giúp xe chạy tốc độ cao vẫn ổn định và bám đường, khi phanh gấp không bị văng hay dê bánh. Dàn đèn trước, sau đã được thay thế đồ của hãng Hd Corse, ngoài tăng tính thẩm mỹ nó còn an toàn hơn khi đi trời tối. Để chân cho người ngồi phía sau có thể gạt ra khi sử dụng và đóng vào gọn gàng của hãng bike cũng mất 3 triệu đồng.

vespa-sprint-độ-2

Nguồn ảnh: Autobikes

Hệ thống phanh tang trống nguyên bản được thay thế hoàn toàn bằng cụm phanh đĩa Brembo Bilet cao cấp cùng loại trang bị cho Vespa 946 được chủ xe đặt mua từ Ý. Tuấn phải mất 3 tháng mới có thể lắp được hệ thống này đúng ý và hoàn thiện.

Bản độ Vespa Sprint của Trần Anh Tuấn được đánh giá là “hàng độc” tại Việt Nam, nhận được rất nhiều lời khen từ giới yêu xe. Đó cũng là điều xứng đáng với công sức và tiền bạc mà chủ nhân đã bỏ ra.

 

Honda Wave đụng độ Modenas Kris 110 2019 dưới 19 triệu: Xe số mới ra mắt có đủ sức đoạt ngôi vua?

Hãng xe Modenas vừa cho ra mắt dòng xe số phổ thông mới Kris 110 2019, sở hữu ngoại hình thể thao và đầy đủ tính năng cơ bản. Đặc biệt với mức giá chưa tới 19 triệu, Modenas Kris 110 2019 được đánh giá là đối thủ nặng kí của ‘vua xe số’ Honda Wave.