Dân chơi Sài Gòn ‘lột xác’ Ducati V4 S thành 'quái thú' V4 R full-carbon 2,5 tỷ siêu ngầu
Một dân chơi TP.HCM đã bỏ ra hơn 800 triệu để độ lại chiếc Ducati V4 S thành phiên bản Ducati V4 R với ngoại hình “full carbon”, thực hiện bởi BabySpeed.
Chiếc xe sở hữu dàn áo bằng sợi carbon giúp khối lượng xe nhẹ hơn, với giá rơi vào khoảng 200 triệu đồng. Xe còn có thêm cánh lướt gió nằm cạnh đèn pha, đây là một đặc trưng trên phiên bản đua Ducati V4 R.
Hệ thống phuộc trước được thay thế bằng loại Ohlins FGR cao cấp hơn, giá khoảng 270 triệu đồng. Phanh đĩa kép với kẹp phanh 4 piston phía trước hiệu Brembo cho hiệu suất phanh ấn tượng hơn. Còn phuộc sau vẫn được giữ nguyên bản với loại Ohlins TTX36 chỉnh điện.
Chiếc Ducati V4 S được độ lại nồi khô màu đỏ bắt mắt của Ducabike. Hệ thống dây dầu trên xe cũng có giá khá đắt. Nắp bình xăng cũng được thay mới hiệu Ducabike. Yên xe dạng solo giống với Ducati V4 R, bề mặt không quá dày, giống với các mẫu xe đua MotoGP.
Đuôi xe mang thiết kế khí động học, hệ thống ống xả kép Termignoni nằm ngay dưới đuôi xe, giống với những chiếc xe đua. Hai ống xả còn lại có đầu ra được giấu dưới gầm xe.
Xe bao gồm 3 chế độ lái có thể tùy chỉnh dễ dàng. Để kiểm soát được “quái thú” này, Ducati trang bị hàng loạt tính năng an toàn. Ngoài hệ thống ABS 2 kênh, siêu môtô này còn có hệ thống kiểm soát bám đường DTC EVO, kiểm soát nhấc bánh DWC EVO, kiểm soát trượt bánh DSC và kiểm soát phanh động cơ EBC EVO.
Xe được trang bị động cơ V 90 độ, với 4 van trên mỗi xi-lanh, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này có dung tích 1.103 cc, sản sinh công suất lên tới 214 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 124 Nm tại 10.000 vòng/phút.
“Quái thú” của dân chơi TP.HCM còn được trang bị hộp số côn tay 6 cấp đi kèm với hệ thống sang số nhanh Ducati Quick Shift (DQS) hai chiều. Theo công bố của nhà sản xuất, siêu môtô Ducati Panigale V4 S "ngốn" nhiên liệu ở mức 5,9 lít/100 km.
Chiếc xe chỉ mới hoàn thiện giai đoạn đầu với việc nâng cấp chủ yếu ở ngoại hình và phần đầu. Chiếc Ducati V4 R carbon này sẽ được nâng cấp gắp sau, bộ nhông sên dĩa cùng một số chi tiết khác với tổng chi phí khoảng 1 tỷ đồng. Chiếc xe nguyên bản được nhập khẩu từ Italy có giá 1,5 tỷ đồng, cùng với chi phí độ, mẫu xe này trị giá tương đương 2,5 tỷ đồng, cao hơn cả một chiếc ô tô hạng sang.