Xe A-Z

Honda Super Cub ‘cánh én’ hơn 100 triệu: Sức hút khó cưỡng của dòng xe thời 'ông bà anh'

Honda Super Cub ‘cánh én’ hơn 100 triệu: Sức hút khó cưỡng của dòng xe thời 'ông bà anh'

Honda Cub 1978 100 triệu

Honda Cub 50 1978 là một trong những mẫu xe Cub xuất hiện sớm nhất tại Việt Nam ở cả 2 miền dưới dạng xe bãi vào khoảng năm 1979. Đây là nguồn thu nhập một thời của những thủy thủ tàu viễn dương cuối thập niên 90 của thế kỷ trước. Mẫu xe này xuất hiện lần đầu tại Việt Nam năm 1979 nên chiếc xe gắn liền với tên gọi địa phương là Cub 79 cánh én.

Những chiếc Honda Super Cub cánh én ngày nay thường được các dân chơi xe sưu tầm độ lại theo phong cách, sở thích riêng. Anh P., một dân mê xe Honda Super Cub ở Tiền Giang , sở hữu chiếc Cub 79 cánh én có màu vàng cực ấn tượng. Được biết, mới đây, anh đã chi đến gần 100 triệu để độ mới chiếc Cub cánh én với ngoại hình khá độc đáo.

Honda Cub 1978 100 triệu

Xe nguyên gốc có thiết kế đặc trưng đầu vênh, cánh én, tay lái thiết kế hình chữ V, trọng tâm là cụm đèn pha, khe gió tản nhiệt bố trí hai bên lốc máy.

Xe sử dụng động cơ nguyên bản 4 thì SOHC dung tích 49 phân khối. Do đó, Cub trở thành phương tiện chuyên chở hàng đầu về tải trọng và khả năng linh hoạt, tiếp nối sau gần 20 năm có mặt ở Việt Nam. Với cấu tạo đơn giản, dễ nổ, chở hàng nhiều và ít hỏng vặt, Cub 79 cánh én hiện thỉnh thoảng vẫn xuất hiện trên đường phố Sài Gòn.

Honda Cub 1978 100 triệu

Anh P. cho biết: “Chiếc Cub cánh én của tôi  được độ mới hoàn toàn với nhiều đồ chơi đắt tiền. Tuy nhiên, để giữ được nguyên bản dáng xe cánh én, tôi không can thiệp nhiều ở phần yên, đuôi xe. Chiếc xe được độ theo phong cách Bobber cổ điển và khó đụng hàng với các bản độ nào hiện nay”. Theo anh, điểm nhấn của chiếc xe nằm ở phần thân xe. Toàn bộ bộ yếm nguyên bản được tháo bỏ, dàn khung làm lại thành khung cứng để lộ toàn bộ phần động cơ của xe ra ngoài.

Với những người không rành về xe hoặc không có hứng thú với dòng Cub cổ điển thì giá tiền hơn 100 triệu sẽ bị cho là hét giá. Nhưng đối với ai đam mê và hiểu được nét đẹp của mẫu xe này thì giá trị mà chiếc xe mang lại không đơn thuần chỉ là tiền bạc, sức chở mà thể hiện cái gu, nét riêng biệt của chủ nhân.

 

Chiếc Yamaha Exciter 200 triệu đắt hơn cả xe PKL Ducati có gì đặc biệt?

(Techz.vn) Yamaha Exciter là dòng xe đã quá quen thuộc đối với thị trường Việt Nam, thậm chí còn được mệnh danh là "ông hoàng" phân khúc xe côn tay. Mới đây, một chiếc Yamaha Exciter "hét" giá 200 triệu gây chú ý trong cộng đồng yêu xe. Lý do gì mà chủ nhân lại "thách giá" chiếc xe cao đến vậy?