BMW Watkins M00 là xe được độ từ chiếc BMW R1150 RT. Chủ nhân của “quái xế” này là Jack Watkins - giảng viên đại học có bằng tiến sĩ cơ khí và hiện làm việc tại một công ty về cơ khí tại Gdansk, Ba Lan.
Jack Watkins không có xường và phải làm công việc chính vào ban ngày. Trong khi đó, chế tạo là một khâu quan trọng, đòi hỏi phải lắp ráp linh kiện một cách thủ công và tỉ mỉ. Vì vậy, nhờ “phụ tá” Mateusz Kozlowski, Jack mới thực hiện được khâu này.Chiếc xe được lắp từ hàng trăm mảnh phụ tùng, tận dụng một số bộ phận như động cơ R 1150 RT của BMW 2002, bánh sau của GS và bánh trước của Yamaha XJ6...
Khung xe chính chế tạo từ 2 tấm thép được cắt bằng tia laser và uốn cong chúng theo đúng như bản thiết kế. Jack đã tận dụng những kỹ năng chuyên sâu về công nghệ 3D để thực hiện được những ý tưởng "gần như bất khả thi" như gắn các điểm trên động cơ, chế tạo loại hợp kim riêng để hàn gắn mọi thứ khớp với nhau. Chi tiết xe được uốn, cắt laser và gia công CNC rất tỉ mỉ. Phần tay lái khá đơn giản với đèn xi nhan và đồng hồ KOSO.
Bình xăng có dung tích 16 lít nhưng nó chỉ có thể chứa một nửa số đó vì phải nhường chỗ cho cấu trúc đặc biệt đỡ phần trọng lượng bánh sau. Quá trình lắp ráp bình xăng phải cẩn thận để đảm bảo mợi chi tiết khớp với cấu trúc xe. Hệ thống ống xả phức tạp của chiếc xe là niềm tự hào của Jack khi vị giảng viên này đã tốn hơn 5 giờ đồng hồ để lắp ráp.
Jack Watkins đã mất tới 4 năm để hoàn thành mọi công đoạn chế tạo “đứa con cưng” BMW Watkins M00. Có lẽ thiết kế độc đáo, lạ đời nhưng “chất phát ngất” của chiếc xe này không chỉ khiến chủ nhân của nó cực kì hài lòng mà còn là ước mơ của rất nhiều anh em đam mê xe độ.
Winner X nhiều khả năng vượt mặt Exciter 150: Yamaha tung đòn đáp trả?
(Techz.vn) Cơn sốt Winner X thời gian gần đây dường như sắp thổi bùng “ngọn lửa” cạnh tranh giữa Honda và Yamaha vốn đã cháy âm ỉ. Có vẻ như Yamaha đang có những hành động mạnh tay đáp trả lại đối thủ của mình.