Doanh nhân

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tham vọng đưa 'con cưng' lên 'ngôi vương', 'không xem ai là đối thủ'

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tham vọng đưa 'con cưng' lên 'ngôi vương', 'không xem ai là đối thủ'

 

Sau khi không còn là cổ đông của Tập đoàn Trung Nguyên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo bước chân vào lần khởi nghiệp thứ hai, đồn hết tâm sức vào "con cưng" King Coffee. Cho đến hiện nay, các sản phẩm của King Coffee đã có trên quầy kệ ở 82 siêu thị tại 19 tiểu bang của Mỹ và dự kiến tháng 4 tới sẽ mở quán cà phê tại California hay cũng trở nên thông dụng ở thị trường Hàn Quốc. Tại thị trường Việt Nam, King Coffee cũng dần dần được nhiều người biết đến với các loại cà phê khác nhau, đáp ứng cho “gu” đa dạng của người Việt Nam. Hệ thống King Coffee hiện đã có 48 quán và dự kiến trong năm 2020 sẽ tăng khoảng 120 quán và mục tiêu xa hơn sẽ mở được 1.000 quán cà phê trên cả nước.

Sau khoảng thời gian phải đối mặt với những vấn đề phức tạp trong gia đình, CEO King Coffee vẫn giữ vững tinh thần thép và cho rằng trong sóng gió, càng phải làm việc, đưa thương hiệu cà phê Việt Nam vươn xa trên bản đồ thế giới thì mới thỏa được niềm đam mê của mình. Thỏa mãn đam mê giúp bà cân bằng trở lại trong cuộc sống. Dù bận rộn trăm bề nhưng bà Thảo vẫn phân chia rõ công việc cần làm và sau những giờ phút của công việc bà vẫn trở về là người phụ nữ của gia đình, là bà mẹ của 4 đứa con.
Tất nhiên, bà Thảo cũng như bao người làm kinh doanh khác, tham vọng đưa "con cưng" King Coffee trở thành thương hiệu cà phê dẫn đầu nhưng bà Thảo nhấn mạnh không xem ai là đối thủ. Bởi,thị trường Việt hiện đã có hơn 100.000 thương hiệu cà phê và khoảng 580.000 quán cà phê trên cả nước. Tuy nhiên, tỷ lệ người Việt Nam uống cà phê vẫn chưa cao nên bà đang nỗ lực thúc đẩy để làm tăng số lượng người thích cà phê, mở rộng miếng bánh thị trường để lấy chỗ cho hàng trăm ngàn thương hiệu cùng đi lên.
Bà chia sẻ: “Chúng tôi rút ra kinh nghiệm từ những chỗ chưa được của cà phê Trung Nguyên để hoàn thiện sản phẩm King Coffee. Nhưng không nên và cũng không thể đem King Coffee ra so sánh hay xem là đối thủ với Trung Nguyên hay với các thương hiệu khác. Những thương hiệu lớn trên thế giới đều có bề dày phát triển hơn 100 năm và vì vậy, cái mà King Coffee cần nhất cũng là thời gian để được lớn mạnh. Là người lãnh đạo công ty thì càng phải kiên cường, kiên định với mục tiêu của mình. Một khi đã chọn con đường này thì King Coffee vẫn cứ đi tiếp với mong muốn khi nhắc đến cà phê Việt Nam mọi người sẽ nghĩ ngay đến King Coffee”.

 

Vừa bị tước quyền khỏi Trung Nguyên, bà Thảo bất ngờ ngầm "cạnh tranh" với ông Đặng Lê Nguyên Vũ?

(Techz.vn) Sau khi bị ông Đặng Lê Nguyên Vũ tước quyền khỏi Trung Nguyên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có động thái bất ngờ được cho là đang "cạnh tranh ngầm" với chồng cũ.