- 'Siêu nhân bạc' Sonic 150 siêu ngầu, vượt mặt ‘vua côn tay’ Yamaha Exciter 150
- Honda Revo X 'bắt mắt' hơn Wave RSX tạo ra 'cơn sốt mới' chỉ hơn 20 triệu
- 'Siêu phẩm' Honda Wave 190cc vượt xa Exciter, Winner X về sức mạnh
Yamaha Exciter 150 là dòng xe côn tay ăn khách bậc nhất tại thị trường Việt Nam. Chính vì vậy mà "hàng hot" của hãng xe Nhật Bản được dân chơi xe ưu ái gọi bằng cái tên "vua côn tay". Exciter 150 sở hữu ngoại hình hầm hố, ấn tượng, đậm chất thể thao, phù hợp với thị hiếu của giới trẻ Việt Nam. Thêm vào đó, xe có rất nhiều phiên bản cùng màu sắc đa dạng, giúp cho người dùng dễ dàng chọn được chiếc xe thực sự ưng ý.
Yamaha Exciter 150 phiên bản 2019 được trang bị khối động cơ 149,7 cc, xy-lanh đơn, SOHC, công suất tối đa 15,4 PS tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Hộp số côn tay 5 cấp. Phanh đĩa trước kích thước 245 mm, đĩa sau 203 mm đều là loại thủy lực.
Hiện nay có rất nhiều những mẫu Exciter 150 độ khủng cực ấn tượng. Dưới đây là tổng hợp 10 mẫu đẹp nhất:
1. Exciter 150 độ 400 triệu
Chiếc Exciter 150 độ gần 400 triệu đồng là tác phẩm của 1 xưởng độ tại TPHCM. Xe sở hữu các món đồ chơi hàng hiệu như Ohlins, Brembo, Domino… cùng rất nhiều món đồ chơi được CNC cực chuẩn tại xưởng như: Đĩa kiểu, lòng, pát heo, đĩa tải, ốp nồi trong suốt… Exciter 150 độ nổi bật nhất là bộ gắp sau của Yamaha R1, được xưởng độ lắp vào Exciter 150 rất chuẩn xác. Tuy sở hữu bộ gắp R1 và cặp lốp to của moto pkl nhưng khi xe lăn bánh rất nhẹ nhàng và đầm.
Dàn chân sau của xe độ với gắp Yamaha R1, phuộc sau Ohlins có bình dầu phụ, đĩa đồ chơi, tăng sên LighTech, bộ 3 heo Brembo trước sau có giá gần 50 triệu đồng. Bộ ghi đông và đồng hồ zin của Exciter 150 đã được thế mới hoàn toàn với bộ ghi đông đồ chơi tạo dáng ngồi chồm hơn, đồng KOSO mới cáu cạnh..
2. Exciter 150 độ hàng hiệu 200 triệu
Với gói độ hơn 200 triệu đồng, chiếc Exciter nổi bật với cặp lốp cỡ lớn, cặp mâm sơn airbrush. Chủ xe đã tự thiết kế dàn áo sơn airbrush với bộ tem độc đao. Điểm nhấn là họa tiết hình chim đại bàng cùng logo tem đấu trên các mẫu xe đua. Thân xe gắn nhiều mảng nhựa giả vân carbon. Yên xe thiết kế 2 tầng kiểu phân khối lớn. Cặp mâm R1, gắp R6, ngàm phanh, pen đạp R6, cổ pô nhập Indonesia, lốc nồi CNC đều đến từ các nhãn hiệu nổi tiếng.
Các chi tiết như tay côn, tay phanh Brembo, phuộc sau Racing, phuộc trước hành trình ngược GSX, dây dầu Galfer… cũng được chủ xe lựa chọn khá kĩ. Thời gian hoàn thiện phiên bản độ Exciter 150 này vào khoảng 2 tháng với giá trị gói độ gồm cả dàn áo và đồ chơi hơn 200 triệu đồng.
3. Exciter 150 độ gắp đơn Ducati 1198
Chiếc Exciter 150 độ một gắp của Ducati 1198 sở hữu cặp mâm vô cùng bắt mắt. Đây là tác phẩm độ do xưởng Thiện Q6 thực hiện từ chiếc Exciter 150 zin. Chiếc bánh sau to có kích thước 150/80H16 cực ấn tượng với hoa văn gai đẹp mắt… Dàn tem đấu do xưởng vẽ Airbrush Racing 47 trên Buôn Mê Thuột thực hiện trong vòng 1 tuần.
Dàn áo được sơn tem đấu từ sạp Decal47. Phuộc trước USD của PKL. Cặp mắt cú theo trào lưu hiện hành. Cặp mâm của PKL nên sẽ có cặp phanh đĩa trước với size lớn, cặp heo dầu “bông mai” R6. Dàn ghi đông trần với nhiều đồ chơi khủng. Lốc máy trong suốt đến từ Thiện Q6, pô SC cổ pô Titan. Phuộc sau Ohlins đi kèm bộ số gãy đơn, mang cá CNC.
4. Exciter độ phong cách BMW S1000RR
Yamaha Exciter 150 độ theo phong cách BMW S1000RR bên cạnh loạt đồ chơi hàng hiệu, thể hiện qua phần đầu xe và yếm hai bên. Đầu xe được chế mủ kỹ lưỡng, hốc gió chính giữa bít kín để che đi hệ thống dây điện. Đèn pha gỡ bỏ.
Chiếc bánh trước đã có một loạt đồ chơi hàng hiệu. Phuộc up-side-down lấy từ BMW S1000RR nguyên bản. Heo dầu Brembo M50 cùng đĩa phanh đôi Brembo Racing. Chắn bùn trước làm bằng vật liệu nhẹ sợi carbon. Tay côn hiệu và cùm phanh hiệu CRG, trong khi tay phanh hiệu Brembo. Cùm tăng tốc Domino.
5. Exciter 150 siêu phẩm hành tinh
Bản độ này được ví như một phi thuyền ngoài vũ trụ với chi tiết đồ chơi sắc nét. Yên xe được thiết kế phong cách 2 tầng solo như PKL. Gắp nhôm CNC và được nối thêm pas CNC kéo dài gắp ra tạo cho phần bánh xe sau dài hơn mang đến sự hầm hố hơn, cục hình ngôi sao màu xanh kia chính là chống đỗ sau CNC Biker.
Brembo heo thắng mập nạp loại heo chúa ,đèn hậu cũng được thiết kế lại ở giữa có gương cầu nhỏ nhìn rất phong cách ,cảng sau CNC, phần dề được tháo ra thay bằng chắng bùn rời để lộ ra được hai ống thông nhớt như hai cây súng thật sự. Xe còn được trang bị cặp mâm trước kuni hay còn được gọi là mâm nhện , phần dè được thiết kế lại đi kèm chống đỗ trước Biker.
Mặt nạ xe được thiết kế thêm nhiều chi tiết làm người nhìn vào như một chiếc áo giáp, xinhan trước cũng đã làm led lại và cánh gió của Kawasaki H2 cũng làm nỗi bật thêm cho siêu phẩm vũ trụ này. Phần bên này demi trước được làm LED, hèo dầu Brembo ,đĩa kiểu đúng phong cách Thái, pas giữ dây dầu CNC
Lộ diện Piaggio Medley 2020, đối thủ ‘sừng sỏ’ của Honda SH 2020
(Techz.vn) Vừa ra mắt chưa lâu, Honda SH 2020 đã “đụng độ” đối thủ đáng gờm là Piaggio Medley 2020. Mẫu xe này có gì ấn tượng khiến “hàng hot” SH cũng phải dè chừng?
.