Trong khoảng thời gian quảng bá, việc bị cấm sóng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích của Mantra.
Sau khi rời YG Entertainment và thành lập công ty riêng ODDATELIER, Jennie với tư cách là nghệ sĩ solo đã phát hành đĩa đơn đầu tiên có tiêu đề Mantra. Bài hát mở đường cùng tên của nữ idol sinh năm 1996 có thông điệp khuyến khích các cô gái tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình, nhận được sự yêu thích lớn đúng như mong đợi.
Kể từ khi phát hành vào ngày 11/10, Mantra vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, đạt được hơn 57 triệu lượt nghe trên Youtube, xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng toàn cầu của Spotify và lọt vào Top 100 Billboard (hạng 98) tính đến sáng 24/10. Giữa lúc Mantra "làm mưa làm gió" trên thị trường âm nhạc thế giới thì tại Hàn Quốc, ca khúc này bất ngờ bị đài KBS ra lệnh cấm.
Cụ thể, vào ngày 23/10, đài KBS công bố kết quả đánh giá âm nhạc trên trang web chính thức song lại loại Mantra ra khỏi chương trình phát sóng do vi phạm quy định về kiểm duyệt phát sóng. Cụ thể, trong lời bài hát Mantra có chứa một số thương hiệu, dẫn đến vi phạm vào Điều 46 của Quy định về kiểm duyệt phát sóng quy định việc hạn chế hiệu ứng quảng cáo. "Mantra của Jennie nhắc đến các thương hiệu như xe Defender và In-N-Out Burger, với những câu hát như ‘Chúng tôi lái xe ngang qua In-N-Out’", thông báo đề cập chi tiết.
Ngoài Mantra thì bài hát Unconditional của Jaehyun (NCT) cũng rơi vào trường hợp tương tự. Dù vậy, KBS cũng trấn an người hâm mộ của nghệ sĩ có ca khúc bị cấm sóng rằng lệnh cấm không phải vĩnh viễn. Nếu nghệ sĩ sửa hoặc loại bỏ phần lời có vấn đề thì nhà đài sẽ xem xét việc tiếp tục cho phát sóng ca khúc đó.