Rò rỉ bộ đôi chi tiết của Exciter 155: 'Song kiếm hợp bích' hạ gục Winner X trong 1 nốt nhạc
- Siêu đập Tam Hiệp biến dạng nghiêm trọng: Nếu vỡ Việt Nam có bị ảnh hưởng?
- Vừa ‘lên kệ’ đại lý, Honda Vision khiến người dùng thất vọng vì lý do tương tự Winner X
- Winner X hóa 'quái xế' với bản độ cực chất, 'đe nẹt' Yamaha Exciter 150
Chi tiết đầu tiên phải kể đến chính là van biến thiên VVA. Đây là chi tiết có nhiệm vụ thay đổi thời gian đóng mở của van nạp và đôi khi cả van xả của nhà sản xuất, hỗ trợ điều tiết lượng hỗn hợp khí, nhiên liệu đưa vào buồn đốt, tăng cường sức mạnh nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất tối ưu nhất. Yamaha đã không nâng cấp động cơ SOHC lên DOHC (Trục cam kép) mà thay vào đó là tối ưu động cơ SOHC với công nghệ VVA nhằm giảm tối đa trong lượng cho động cơ xe. Công nghệ này có trên tất cả 3 cây cò thay vì 2 cây như ở động cơ SOHC của Yamaha hiện tại.
Trong đó, 1 cây cò chịu trách nhiệm đóng mở 2 van xả, còn hai cây kia sẽ chịu trách nhiệm điều khiển. 2 cây cò này chỉ có 1 cây sẽ hoạt động ở dãy vòng tua 6.000 vòng/phút trở xuống, trên gói cam thấp nhằm tối ưu nhiên liệu. Tới 6.000 vòng/phút trở lên, 1 motor làm việc để đẩy trục “kết nối” với cây “cò” thứ 2 để chạy trên gói cam cao hơn nhằm làm xe bức tốc, nhiên liệu nhiều hơn đồng nghĩa xe sẽ có tốc độ hơn. Đây chính là điểm mấu chốt khắc phục được khuyết điểm của SOHC so với DOHC. Việc xe côn tay Exciter 155 trang bị VVA là điều gần như chắc chắn bởi 2 lý do: thứ nhất, Exciter 155 là mẫu xe cuối cùng của Yamaha chưa sở hữu công nghệ này; thứ hai, trong bản phác thảo Yamaha Exciter 155 tại một studio của Indonesia hé lộ mẫu xe này sẽ sử dụng công nghệ van biến thiên VVA hoàn toàn mới.
Chi tiết thứ 2 là công nghệ chống trượt Slipper Clutch. Công nghệ này đã được trang bị cho nhiều mẫu xe PKL, gần đây nhất ở trên mẫu xe Yamaha R15 V3. Slipper Clutch dịch thuật sang tiếng Việt sẽ giúp các bạn dễ hiểu hơn là 'ly hợp chống trượt' hoặc là chống trượt khi dồn số gấp. Nếu công nghệ Slipper Clutch được trang bị cho Exciter 155 thì xe sẽ mang lại cảm giác an toàn hơn khi thực hiện dồn số gấp, không xảy ra hiện trang bánh xe bị bóng cứng. Công nghệ này không hoàn toàn mới, đã được Yamaha áp dụng trên chiếc M1 trên đường đua MotoGP và nhiều hãng khác cũng đã áp dụng nhằm an toàn cho người sử dụng hơn.Tuy nhiên, Yamaha cho đến thời điểm hiện tại là hãng đầu tiên áp dụng trên mẫu PKN.
Ngoài công nghệ chống trượt, Yamaha còn rò rỉ hình ảnh chạy thử trên đường cho thấy mẫu xe được kì vọng của Yamaha tới đây sẽ có những thay đổi về đầu đèn, cũng như thiết kế hầm hố, thể thao hơn rất nhiều. Có thể thấy, Yamaha Exciter 155 theo lời đồn sẽ sở hữu những cải tiến được xem là tối ưu nhất trong phân khúc, cũng như có thể vượt mặt đối thủ Winner X đúng như mong đợi của fan Exciter.
Vision 110 khoác áo ‘hoàng gia’ khiến dân chơi điên đảo vì quá đẳng cấp
(Techz.vn) Chiếc Vision 110 được dân chơi độ lại theo màu vàng cực bắt mắt đang là tâm điểm bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn yêu xe.