- MPV Toyota chỉ hơn 200 triệu đồng vừa trình làng: Ngon-bổ-rẻ ăn đứt Kia Morning
- Honda City thế hệ mới chốt lịch ra mắt: Toyota Vios, Kia Morning lo 'sốt vó'
- Honda Monkey 125 độ thành môtô siêu độc-lạ 'đốn tim' dân chơi
Sau cuộc trò chuyện với đại diện các phi công nước ngoài đang làm việc tại Bamboo Airways, chủ tịch Quyết đã bày tỏ suy nghĩ trên trang cá nhân: “Cuộc trò chuyện mang đến cho tôi rất nhiều cảm xúc về bầu không khí và môi trường làm việc đa quốc gia đầy trẻ trung và cởi mở tại Bamboo Airways”. “Cùng với các phi công người Việt, các phi công nước ngoài đã đóng góp rất xuất sắc vào những dấu mốc ấn tượng trong 6 tháng cất cánh đầu tiên của Bamboo Airways, trong đó có gần 10.000 chuyến bay tuyệt đối an toàn, hay tỷ lệ đúng giờ lên tới 95%...”.
Ông cũng cho biết cho biết Bamboo Airways hiện đang có 300 phi công với gần 80% là các phi công người nước ngoài. Hãng hàng không này hiện đang khai thác 10 máy bay, dự kiến sẽ tăng số máy bay lên trên 30 chiếc trong thời gian tới, chủ yếu là dòng Airbus A321NEO cho mẫu máy bay thân hẹp và Boeing 787 Dreamliner cho mẫu máy bay thân rộng.
Để vận hành ổn định thì một máy bay cần trung bình 11-14 phi công (tùy loại thân hẹp hay thân rộng). Với góc độ này thì Bamboo Airways đang "dư" gần 200 phi công trong tổng số 300, sẵn sàng cho các máy bay sắp được bổ sung. Chủ tịch Quyết trước đó cũng tiết lộ thời điểm thực hiện chuyến bay thẳng Việt - Mỹ đầu tiên từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) đi Los Angeles (Mỹ) vào quý IV/2020.
Hiện nay, vì tình trạng thiếu phi công nên khi có hãng hàng không mới ra đời hoặc một lô máy bay mới được bàn giao cho Việt Nam thì việc lôi kéo phi công giữa các hãng hàng không lại diễn ra căng thẳng, đặc biệt là với phi công người Việt. Theo Cục Hàng không Việt Nam, năm 2023 số máy bay của hãng hàng không Việt dự kiến sẽ tăng từ 222 chiếc hiện tại lên khoảng hơn 360 chiếc., nghĩa là ngành hàng không Việt Nam sẽ cần khoảng 2.700 phi công để vận hành lượng máy bay mới này, cùng với số thợ máy tương ứng.
Từ nay đến năm 2023, các hãng bay sẽ phải đảm bảo mỗi năm có thêm hơn 500 phi công – một số vượt xa so với dự tính trước đó của Cục Hàng không là khoảng 200 phi công mỗi năm.
Nước sông Đà nhiễm styren: Styren và mối nguy hiểm không ngờ
(Techz.vn) Ngay sau khi thông báo nước sông Đà nhiễm styren, không thể sử dụng cho ăn uống, người dân Hà Nội nói riêng và khu vực lân cận nói chung vô cùng hoang mang. Vậy Styren là gì và nó ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe con người?