Tin tức công nghệ

Facebook và YouTube đang nỗ lực giải quyết thông tin sai lệch về các chủ đề y tế

Facebook và YouTube đang nỗ lực giải quyết thông tin sai lệch về các chủ đề y tế

Nếu bạn dành nhiều hơn một vài phút trên phương tiện truyền thông xã hội, có lẽ sẽ bắt gặp một quảng cáo về một loại thuốc giảm cân hoặc một số tin tức về sức khỏe. Facebook đang thử một phương pháp mới cho tin tức về sức khỏe với những thay đổi thứ hạng mới nhất .

Travis Yeh - quản lý sản phẩm của Facebook cho biết: “Chúng tôi biết rằng mọi người không thích những bài đăng giật gân, spam và nội dung sức khỏe gây hiểu lầm đặc biệt xấu cho cộng đồng Facebook.”

Facebook cho biết kế hoạch sẽ có hai bản cập nhật để giảm tin tức sức khỏe giả. Đầu tiên, sẽ xem xét liệu một bài đăng có đang phóng đại hay bị đánh lừa quá mức hay không. Thứ hai, sẽ xem xét nếu bài đăng quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên khiếu nại sai.

Theo báo cáo từ Tạp chí Wall Streetxuất bản ngày 02/07, YouTube cũng đang gặp vấn đề tương tự và đã cắt quảng cáo cho các kênh điều trị ung thư giả mạo. Trong một email, YouTube cho biết họ đang nỗ lực giải quyết thông tin sai lệch về các chủ đề y tế.

Một phát ngôn viên của YouTube cho biết: "Các hệ thống của chúng tôi không hoàn hảo, nhưng chúng tôi đã thấy sự tiến bộ trong không gian này. Kết quả chung về các phương pháp điều trị ung thư bao gồm các video từ các nguồn có thẩm quyền, thường là ở đầu.”

Không riêng Facebook, youtube hiện nay các mạng xã hội cũng đang tràn lan những thông tin giả mạo, sai lệch. Điều này gây ảnh hưởng không tốt đến các công ty và người dùng trực tiếp.

Nếu không trang bị được sức đề kháng tốt, gặp thông tin giả mạo người đọc dễ dàng tin tưởng, thậm chí còn chia sẻ mà không cần kiểm chứng. Hãy là người dùng mạng xã hội thông thái.

 

Người Việt kiên nhẫn xem quảng cáo nhất thế giới, cũng là nhóm thích xem livestream Facebook và Youtube top đầu hiện nay

(Techz.vn) Đây là một trong những yếu tố khiến thị trường quảng cáo số tại Việt Nam được dự đoán chạm mốc 1 tỷ USD vào năm 2020.