Xe máy

Yamaha Exciter độ 'độc nhất vô nhị' của tay chơi Cần Thơ, vượt mặt Winner X

Yamaha Exciter độ 'độc nhất vô nhị' của tay chơi Cần Thơ, vượt mặt Winner X
  • Honda Wave phá cách ‘bốc lửa’, kích thích các tín đồ Exciter, Winner X
  • Vespa Sprint 125 ABS độ huyền bí của tay chơi người Thái khiến tín đồ Vision, SH mê mệt
  • Nóng: Cô giáo lái Mazda, 'xin' hối lộ CSGT 1 tỷ để được giữ lại 5 bánh heroin
  • Mẫu côn tay hầm hố, động cơ 183cc ra mắt, quyết chiến Exciter, Winner X

Từ trước đến nay, Hy Lạp là một trong những quốc gia hiếm hoi ngoài khu vực Đông Nam Á được phân phối Yamaha Exciter với tên gọi Crypton X 135 và X 150. Tại đây, các tín đồ dòng xe Exciter thường chú trọng đến hiệu suất động cơ nên các yếu tố bên ngoài đều được tối giản.

Theo đó, những bản độ Exciter tại đây thường mang một đặc trưng riêng, vô tình tạo nên phong cách độ xe Hy Lạp mà chỉ nhắc đến thôi là ai cũng biết. Cụ thể, sau khi độ, xe chỉ có một tone màu và không có quá nhiều tem được dán lên xe, ngoại trừ tên xe và logo Yamaha.

Tại Việt Nam, từ trước đến nay các bản độ Exciter đều luôn chất chơi, phức tạp với kiểu phối tem nhiều màu, độ dàn chân phân khối lớn hay thay đổi kết cấu cả xe với dàn đồ chơi đắt giá. Tuy nhiên, có vẻ như gần đây xu hướng độ xe của các biker Việt đã khác, nhiều người bắt đầu tìm đến phong cách đơn giản, giống với công thức độ theo phong cách Hy Lạp.

Đơn cử như bản độ mới đây của một biker ở Cần Thơ. Thay vì độ kiểu phức tạp, tay chơi này đã biến hình chiếc Exciter của mình theo phong cách cực tối giản, tinh tế của dân chơi Hy Lạp khiến nhiều người mê mệt ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Chiếc xe này sở hữu màu sơn đen bóng, toàn bộ tem xe đều được loại bỏ, chỉ còn lại đúng một logo Yamaha ở mặt nạ trước.

Được biết, chiếc xe này được xây dựng từ nền tảng Exciter 2010 và được chủ nhân thay đầu đèn nhỏ hơn để giống với nguyên bản Crypton X 135. Phần đầu, xe được trang bị tay thắng Brembo Billet có giá lên đến 13,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, bản độ này còn được trang bị cùm ga Domino. Cùng với đó, đồng hồ nguyên bản của Exciter 2010 được thay bằng đồng hồ UMA, tích hợp màn hình hiển thị các thông số trực quan hơn.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên bản độ này không phải là những trang bị đắt tiền đến từ Brembo hay Nitron, mà là bộ đèn báo rẽ phía trước. Chủ nhân chiếc xe cho biết, bộ đèn này được đặt hàng từ chính hãng Yamaha Hy Lạp, về đến Việt Nam có giá 4,5 triệu đồng.

Ngoài ra, ở bản độ này, chủ xe lựa chọn trợ lực đến từ Ohlins có giá 8 triệu đồng, với tác dụng triệt tiêu hiện tượng rung lắc cổ xe khi vận hành ở tốc độ cao. Cùng với đó, ở phía dưới dàn chân xe cũng trở nên gọn gàng hơn với bộ vành nan hoa của Excel thay cho mâm đúc trên xe nguyên bản. Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với kẹp phanh Brembo Billet, đĩa phanh Brembo size 267 mm và dây dầu bấm đầu Earl's. Riêng combo này đã có giá gần 20 triệu đồng.

Có lẽ, trang bị đắt giá nhất trên bản độ này là giảm xóc sau loại Nitron R2 có giá lên đến 22 triệu đồng. Cùng với Ohlins, Nitron là thương hiệu giảm xóc cao cấp được ưa chuộng nhất hiện nay dù giá thành rất đắt đỏ.

 

Honda Wave phá cách ‘bốc lửa’, kích thích các tín đồ Exciter, Winner X

(Techz.vn) Honda Wave là mẫu xe số phổ thông rất được ưu chuộng bởi sự tiện ích và phù hợp với nhiều lứa tuổi. Không những thế, các bản Wave độ cũng luôn thu hút và làm nên tên tuổi cho mẫu “vua xe số” này. Bởi khi qua bàn tay các biker đam mê độ xe thì sẽ trở nên khác lạ đầy lôi cuốn…