Xe máy

Sự thật ít ai biết về Yamaha Exciter đời đầu

Sự thật ít ai biết về Yamaha Exciter đời đầu
  • Exciter 155 VVA 2020: “Ém hàng” vũ khí giúp đánh bại Winner X, Raider 150 2019?
  • Honda Wave Alpha 2017 còn zin, nổ giá hơn 300 triệu đồng
  • Honda Wave phá cách ‘bốc lửa’, kích thích các tín đồ Exciter, Winner X

Tại Việt Nam, dù đã có rất nhiều các dòng xe khác ra đời với những thiết kế và nâng cấp công nghệ hiện đại như Suzuki Axelo, SYM Galaxy Sport hay Honda Winner thì Exciter vẫn luôn là "number 1" trong phân khúc xe côn tay hiện đại. Có lẽ sẽ có nhiều người không nhớ, thậm chí là không biết đến những chiếc Exciter đời đầu mạnh thế nào.

Theo đó, Yamaha Exciter đời đầu được ra mắt vào năm 2005. Mẫu xe này sở hữu thiết kế mới với những đường nét góc cạnh, trẻ trung và đậm chất thể thao - phá bỏ đi lối thiết kế của những chiếc xe máy số khác trên thị trường và mang lại làn gió mới cho thị trường xe máy Việt Nam.

Thế hệ Exciter đời đầu không phải là xe tay côn mà chỉ là xe số tự động, với hộp số tròn 4 cấp tương tự các dòng xe số khác trên thị trường lúc đó. Dù vậy, thời đó Exciter 2005 được trang bị động cơ 135 phân khối - mức dung tích cao nhất trong số các xe máy trên thị trường, mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ vượt trội hơn hẳn so với Dream, hay Sirius thời đó.

Bởi vậy nên, ngay từ khi chỉ là một chiếc xe số, Yamaha Exciter đã có một sức hút đặc biệt với cộng đồng dân chơi xe. Đặc biệt là những người đang chờ đợi và kỳ vọng vào một dòng xe mạnh mẽ như Xì Po trong quá khứ.

Cho đến nay, qua nhiều lần được Yamaha nâng cấp, Exciter đã có được bề ngoài nổi bật cùng động cơ mạnh mẽ. Hơn thế, dòng xe này vẫn luôn giữ ngôi vương trong phân khúc xe côn tay và luôn mãi là tượng đài bất hủ của các tín đồ mê mệt dòng côn tay hiện đại.

 

Cập nhật giá một số phụ tùng hay thay thế nhất trên Exciter 150 2019

(Techz.vn) Khi mà ông hoàng vua côn tay – Yamaha Exciter luôn được anh em biker hiện đại săn đón và mê mẩn thì những phụ tùng, món đồ chơi đi kèm cũng hot không kém.