Honda LEAD có thể bị 'khai tử', nhường chỗ cho 'vua xe ga' 125cc nhập Thái giá 39,7 triệu đồng này
Honda LEAD đang liên tiếp được giảm giá nhằm giải phóng hành tồn, rất có thể mẫu xe này sẽ bị ngừng sản xuất để nhường chỗ cho mẫu xe tay ga hoàn toàn mới.
Trong vài tháng trở lại đây, các đại lý xe máy Honda tại Trung Quốc đã liên tục giảm giá lên tới 3.000 Nhân dân tệ cho LEAD 125. Theo giới truyền thông, đây được coi là động thái “dọn kho” để ngừng sản xuất nhằm ra mắt một mẫu xe mới.
Mặc dù có giá bán hợp lý, công suất tương đối tốt và cốp xe rộng rãi nhưng Honda LEAD tại Trung Quốc đang dần trở nên lỗi thời khi mẫu xe này được người dùng đánh giá là có sàn để chân khá hẹp, tư thế ngồi không thoải mái. Bánh trước của xe là loại piston đơn và vẫn thiếu ABS.
Trong khi đó, mẫu xe Honda LD125 vừa ra mắt cách đây không lâu đã có piston đôi ở bánh trước cùng công nghệ chống bó cứng phanh ABS.
Xét một cách tổng thể, LEAD 125 nhỉnh hơn LD125 một chút về khả năng kiểm soát và sức mạnh, tuy nhiên người tiêu dùng quan tâm đến 2 yếu tố này sẽ chọn các mẫu xe 150cc, chẳng hạn như UHR, điều này dẫn tới việc LEAD 125 đang đứng trước nguy cơ bị ngừng sản xuất tại Trung Quốc.
Cũng theo truyền thông Trung Quốc, Honda LEAD 125 có thể bị “khai tử” để nhường chỗ cho Honda Giorno 125 – mẫu xe tay ga vừa ra mắt tại Thái Lan với mức giá từ 61.900 Bath (tương đương khoảng 39,7 triệu đồng).
Khác với kiểu dáng phổ biến của các dòng xe tay ga Honda, Giorno 125 gây ấn tượng với cụm đèn pha hình cầu sử dụng công nghệ LED hoàn toàn, đèn chiếu hậu cũng dùng công nghệ LED trong khi đèn xi nhan vẫn là halogen. Xe được tích hợp cụm đồng hồ LCD toàn phần hiển thị đầy đủ các thông số.
Ngoài ra, Honda Giorno 125 cũng được trang bị hệ thống chìa khóa thông minh smartkey hiện đại. Hốc chứa đồ đầu xe của Giorno có kèm cả công sạc USB tiện dụng cho nhu cầu sạc smartphone, tablet... Mẫu tay ga này còn sở hữu cốp chứa đồ rộng tới 30 lít phía dưới yên xe rất tiện lợi cho nhu cầu chứa đồ đạc, vật dụng.
Trang bị an toàn với phanh đĩa đơn bánh trước và phanh trống bánh sau. Ngoài ABS, mẫu xe ga mới của Honda còn có hệ thống phanh kết hợp CBS. Giorno 125 thế hệ mới lắp động cơ eSP+ loại một xi-lanh dung tích 125 phân khối, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Động cơ tích hợp công nghệ Idling stop.