Hạ ‘knock out’ Honda SH, ‘vua xe ga’ xịn hơn Air Blade có phanh ABS 2 kênh, dễ gây sốt nhờ giá mềm
‘Tân binh’ xe tay ga xịn sò và mạnh mẽ hơn cả Honda SH đang gây sốt với thiết kế ‘ăn đứt’ Air Blade, giá mềm so với trang bị.
Vào hồi đầu năm nay, Modenas, công ty được chỉ định làm nhà phân phối sản phẩm Kymco tại Malaysia đã công bố sự xuất hiện của sản phẩm mới là mẫu Kymco AK550 Premium. Modenas đã ấn định giá cho Kymco AK550 Premium 2025 ở mức 65.600 RM (khoảng 327,5 triệu đồng).
Trong khi đó, Kymco AK550 đang được mở bán tại Việt Nam cũng có giá cao hơn đáng kể, niêm yết ở mức 375 triệu đồng. Được biết, Kymco AK550 sẽ có tổng cộng 2 phiên bản nhưng Modenas sẽ chỉ đưa phiên bản Premium về bán tại thị trường Malaysia.
Kymco AK550 có hai chế độ lái là Power và Rain để phù hợp với điều kiện lái xe phổ biến trong khi bình xăng có dung tích 14,5 lít và chiều cao yên là 785 mm. Với trọng lượng 238 kg, chiếc maxi scooter này được trang bị phuộc đảo ngược ở phía trước và giảm xóc đơn nằm ngang có khả năng điều chỉnh tải trước ở phía sau.
Thông tin lái xe được hiển thị trên màn hình TFT-LCD hình tròn, hai bên là các chỉ số riêng biệt ở hai bên hiển thị tốc độ và các thông tin khác như trạng thái động cơ.
AK550 được trang bị bánh xe 15 inch ở cả trước và sau, xe sử dụng lốp cao su lần lượt là 120/70 và 160/60 ở phía trước và phía sau. Hệ thống phanh với kẹp phanh Brembo 4 pít-tông đôi ở phía trước kẹp đĩa 270 mm và kẹp phanh hai pít-tông với đĩa 230 mm ở phía sau, đồng thời hệ thống chóng bó cứng phanh (ABS) cũng là trang bị tiêu chuẩn.
Các tiện ích khác trên AK550 bao gồm kính chắn gió điều chỉnh điện, hệ thống kiểm soát hành trình và chìa khóa thông minh để khởi động không cần chìa khóa. Hộc đựng đồ dưới yên được cho là đủ rộng để chứa cùng lúc một mũ bảo hiểm cả đầu và mũ bảo hiểm hở mặt.
Về vận hành, Kymco AK550 Premium được trang bị động cơ DOHC, hai xi-lanh, làm mát bằng chất lỏng ở cấu hình Crossplane, dung tích 550,4 cc. Công suất được công bố là 50,9 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 52 Nm tại 6.000 vòng/phút, truyền tới bánh sau thông qua hộp số CVT và dẫn động dây đai lộ thiên.