Honda ra mắt ‘ông hoàng xe ga’ xịn hơn cả SH: Có màn hình TFT 7 inch, phanh ABS 2 kênh, 4 chế độ lái
Honda vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga xịn nhất của hãng với thiết kế cực hầm hố và cá tính, trang bị và động cơ ‘cửa trên’ SH 350i.
Mới đây, mẫu xe tay ga phân khối lớn Honda Gold Wing Tour 2024 đã chính thức ra mắt tại Malaysia với tông màu xám mới. Xe được mở bán với mức giá 212.888 RM (tương đương khoảng 1,06 tỷ đồng). Như vậy, Gold Wing Tour 2024 là mẫu xe tay ga cao cấp nhất và cũng có giá đắt nhất trong loạt xe ga Honda.
Honda Gold Wing Tour dự kiến sẽ có mặt tại tất cả các đại lý Honda BigWing được ủy quyền trên toàn quốc bắt đầu từ tháng 8 năm 2024.
Ở phiên bản mới, Gold Wing Tour có tùy chọn màu Heavy Gray Metallic, cùng với khoang hành lý de rigeur, mang lại tổng dung tích cốp tới 61 lít. Hộc chứa đồ được bố trí nằm dưới bình nhiên liệu có cổng sạc USB.
Là mẫu xe tay ga cao cấp, Honda Gold Wing Tour sở hữu tất cả các trang bị hiện đại nhất hiện nay. Trong đó, toàn bộ hệ thống đèn xung quanh xe đều sử dụng công nghệ LED, màn hình TFT 7 inch được tích hợp Apple CarPlay, Android Auto và kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh của người lái. Ngoài ra, xe còn có kính chắn gió chỉnh điện và hệ thống kiểm soát hành trình.
Hệ thống treo phía trước trên Gold Wing Tour được thực hiện với xương đòn kép trong khi phía sau có Pro Arm một mặt chứa trục truyền động. Người dùng có thể tùy chỉnh điện tử 4 chế độ treo cho các tải trọng khác nhau, từ lái xe 1 mình, chở thêm người và đồ đạc.
Honda Gold Wing Tour 2024 được trang bị đĩa phanh đôi 320 mm ở bánh trước với kẹp phanh bốn piston lắp hướng tâm trong khi bánh sau có đĩa phanh đơn 310 mm. Kích thước bánh xe trên Gold Wing Tour là 18 inch ở phía trước với lốp 130/70 trong khi bánh sau 16 inch sử dụng lốp cao su 200/55. Xe cũng sở hữu công nghệ chống bó cứng phanh ABS kênh đôi.
Gold Wing Tour có 4 chế độ lái – Tour, Sport, Econ và Rain. Các chế độ này hoạt động kết hợp với hệ thống Honda Selectable Torque Control (HSTC) hoặc kiểm soát lực kéo, với cảm giác ly hợp, tốc độ chuyển số và phạm vi vòng tua máy tăng/giảm số được thiết kế riêng cho từng chế độ lái.
Về vận hành, Honda Gold Wing Tour được trang bị động cơ phẳng sáu xi-lanh, dung tích 1.833cc, sản sinh công suất 124,7 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 170 Nm tại 4.500 vòng/phút. Công suất động cơ đi qua hộp số DCT (Hộp số ly hợp kép) 7 cấp của Honda – hiện đang ở thế hệ thứ ba – với hệ dẫn động trục cuối.