Xe máy

Đả bại Honda Winner X, Yamaha ra mắt ‘chiến tướng’ côn tay thể thao hơn Exciter, giá dễ tiếp cận

Đả bại Honda Winner X, Yamaha ra mắt ‘chiến tướng’ côn tay thể thao hơn Exciter, giá dễ tiếp cận

‘Tân binh’ xe côn tay ‘đàn anh’ của Yamaha Exciter vừa chính thức ra mắt với thiết kế cực thể thao và mạnh mẽ, ăn đứt Honda Winner X về sức mạnh.

Sau khi ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ cách đây ít ngày, Yamaha YZ250FX 2024 cũng đã chính thức trình làng tại Nhật Bản. Xe được mở bán với mức giá 1.006.500 Yên (đã bao gồm thuế), tương đương khoảng 151 triệu đồng. Rẻ hơn đáng kể so với mức 9.099 USD tại Mỹ (khoảng 214 triệu đồng).

xe-con-tay-yamaha

Không giống như Bắc Mỹ, YZ250FX vừa phát hành tại Nhật Bản được sản xuất với thông số kỹ thuật đặc biệt gồm các cài đặt ECU và hệ thống treo được thiết kế riêng riêng biệt.

xe-con-tay-yamaha-1

Cụ thể, YZ250FX tại Nhật được trang bị hệ thống treo có hằng số lò xo thấp hơn để sử dụng trong gia đình và được hạ xuống 10 mm để cải thiện độ ổn định và cảm giác thoải mái khi vào cua.

xe-con-tay-yamaha-2

Ngoài ra, YZ250FX 2024 vẫn được tích hợp màn hình LCD có khả năng kết nối với điện thoại thông minh thông qua Yamaha Power Tuner App - một ứng dụng cho phép người điều khiển có thể điều chỉnh các thông số động cơ để tối ưu hiệu suất theo ý muốn. Công nghệ này có thêm tính năng mới mang tên Launch Control System, giúp kiểm soát tinh vi hơn về số vòng tua máy.

xe-con-tay-yamaha-6

Hệ thống phanh hiệu suất cao của YZ250FX 2025 cung cấp khả năng dừng và kiểm soát tuyệt vời thông qua kẹp phanh trước Nissin cứng cáp với piston có đường kính lớn hơn. Má phanh loại mới và đĩa trước kích thước 270 mm. Phanh sau sử dụng kẹp phanh sau Nissin nhẹ với kích thước đĩa 240 mm. Đặc biệt, xe còn có sự nâng cấp về cáp phanh sau mới bền hơn trước, mang lại hiệu quả cao hơn.

xe-con-tay-yamaha-5

Về vận hành, Yamaha YZ250FX 2025 được trang bị động cơ DOHC, 4 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ bốn thì tiên tiến này được biết đến với dải công suất rộng, có thể sử dụng mô-men xoắn ở dải thấp và trung bình hàng đầu trong phân khúc.