‘Vua côn tay’ 125cc của Yamaha ra mắt bản độ cực chất, thể thao hơn Exciter, 'ăn đứt' Honda Winner X
‘Tân binh’ xe côn tay 125cc của Yamaha vừa ra mắt cách đây không lâu đã được bổ sung thêm phiên bản tùy chỉnh cực hầm hố và cá tính.
Cách đây không lâu, mẫu xe côn tay cỡ nhỏ Yamaha XSR 125 2024 đã chính thức ra mắt tại Nhật Bản với hàng loạt nâng cấp về thiết kế và trang bị. Xe được mở bán với 4 màu sắc tùy chọn là Bạc đen, Đen, Đỏ đen và Xanh lam. Xe được mở bán với giá 506.000 Yên (tương đương 83 triệu đồng).
Đáng chú ý, mới đây, Yamaha XSR 125 2024 đã được được bổ sung thêm phiên bản độ theo phong cách Flat Tracker do hãng độ nổi tiếng Kijima thực hiện. Phiên bản độ của XSR 125 2024 nhanh chóng thu hút được đông đảo khách hàng nhờ được trang bị hàng loạt các món “đồ chơi” độc đáo.
Cụ thể, ở phần đầu xe, Kijima đã trang bị cho Yamaha XSR 125 2024 một kính chắn gió nhỏ được trang trí bằng các đường sọc xanh đỏ trẻ trung. Tay nắm của xe cũng được thay bằng loại cao su màu nâu nổi bật cùng tông màu với yên xe. Phía dưới, chắn bùn trước của XSR 125 2024 được mạ crom sáng bóng trong khi chắn bùn sau đã bị loại bỏ.
Hơn nữa, để tăng khả năng off-road, Yamaha XSR 125 phiên bản độ đã sử dụng loại lốp đa dụng Pirelli Scorpion Rally STRs thay vì loại lốp đô thị nguyên bản.
Ngoài những nâng cấp về ngoại hình, Yamaha XSR 125 2024 vẫn có kích thước tổng thể 1.960 x 800 x 1.065 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.330 mm. So với XSR 155, XSR 125 có kích thước tổng thể nhỏ hơn, Tuy nhiên chiều dài cơ sở bằng nhau.
Bên cạnh đó, XSR 125 còn có loạt trang bị cao cấp ưu trội hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc. Chẳng hạn như xe có đèn chiếu sáng LED, đèn hậu LED, hệ thống phanh đĩa trước và sau, hệ thống ABS (chống bó cứng phanh). Xe sử dụng bộ phuộc lồng trước Upside down. Hệ thống treo sau Monoshock có khả năng tùy chỉnh tải trước.
Ngoài ra, XSR 125 2024 còn sử dụng bộ mâm đúc kích thước 17 inch kết hợp với bộ lốp 110/70 ở phía trước và lốp sau 140/80 là. Ốp ống xả màu đen tương tự với cách phối màu đen trên các phiên bản XSR155.
Về vận hành, Yamaha XSR 125 được trang bị động cơ có dung tích xi lanh 125cc, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử và kết cấu đơn xi lanh.
Xe đạt công suất tối đa 14,75 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8 ft-Ibs tại 8.000 vòng/phút, rất phù hợp với dân tập chơi xe mô tô đang sở hữu bằng lái hạng A1.