Suzuki XL7 báo tin buồn cho khách hàng Việt Nam, khả năng 'dẫm vết xe đổ' của Ertiga
Suzuki mới đây ra thông báo lùi lịch ra mắt mẫu xe XL7 tại Việt Nam. Hãng xe Nhật cho biết: "Do việc giãn cách xã hội vì Covid-19 tại Indonesia, rất tiếc là nhà máy Suzuki ở đó đã tạm ngừng hoạt động kể từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 5".
Trước đó, Suzuki đã bàn giao số ít xe để nghiên cứu thị trường tại khu vực TP.HCM, Hà Nội, đồng bằng sông Cửu Long và miền Trung. Và kết quả nhu cầu mua XL7 của khách hàng khá cao nên hãng này đã quyết định tạm hoãn thời gian ra mắt để tránh tình trạng khách hàng phải chờ nhận xe quá lâu.
Tuy nhiên, các cửa hàng vẫn có một số lượng xe nhất định. Tại một số cửa hàng, nhân viên chào bán XL7 đi kèm cam kết giao xe trong tháng 6. Nhiều người nhận định, Suzuki Việt Nam cần phải thận trọng nếu không muốn "dẫm lại vết xe đổ" của Ertiga.
Suzuki XL7 có giá đề xuất ở mức 589 triệu đồng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Xe có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 mm, chiều dài cơ sở 2.740 mm. Phần đầu xe mang thiết kế khác hoàn toàn so với Ertiga: đèn pha, đèn định vị ban ngày và đèn hậu đều sử dụng công nghệ LED.
Mâm xe 16 icnh, thiết kế đẹp mắt. XL7 chỉ trang bị phanh đĩa ở 2 bánh trước, 2 bánh sau sử dụng phanh tang trống. Khoảng sáng gầm của xe đạt 200 mm, thấp hơn 25mm so với đối thủ Mitsubishi Xpander Cross.
Thiết kế nội thất tương đồng với Ertiga. Vô-lăng ba chấu tích hợp nút bấm, màn hình cảm ứng 10 inch đặt ở trung tâm cùng hệ thống điều hoà tự động một vùng. Hàng ghế thứ 2 được bổ sung bệ đỡ tay. Xe có 4 cửa gió điều hoà và một cổng sạc thiết bị cầm tay 120W. Hàng ghế này cũng có thể trượt hoặc gập để gia tăng không gian chứa đồ.
Suzuki XL7 tại Việt Nam có ra lệnh giọng nói, đảm thoại rảnh tay, chìa khoá thông minh, khởi động nút bấm,... Tuy nhiên, xe không trang bị tính năng ga tự động Cruise Control.
Dưới nắp capo là khối động cơ 4 xy-lanh dung tích 1,5 lít, cho công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm; hộp số tự động 4 cấp. Công nghệ an toàn gồm: chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi cùng hệ thống túi khí SRS.
Kia Rio 2020 tái xuất thị trường, sớm về Việt Nam quyết đấu Toyota Vios
(Techz.vn) Kia Rio 2020 thế hệ thứ 4 đã có một bản nâng cấp giữa vòng đời bao gồm ngoại hình nâng cấp, nhiều tính năng an toàn và thông tin giải trí cũng như hệ thống xăng mild-hybrid 48 volt.