Yamaha ra mắt ‘tân binh’ xe tay ga 125cc đấu Honda Air Blade: Có màn LCD, động cơ Hybrid, giá dễ mua
Yamaha vừa tung ra thị trường ‘siêu phẩm’ xe tay ga cạnh tranh trực tiếp Honda Air Blade và Vario với thiết kế đẹp, trang bị xịn, động cơ Hybrid…
Một trong những mẫu xe tay ga mới nhất được cung cấp tại thị trường châu Âu là Yamaha RayZR 2024. Tại thị trường Anh, mức giá RayZR 2024 lên tới 2.301,00 bảng Anh, tương đương 68 triệu đồng. So với thu nhập bình quân tại châu Âu, mức giá của Yamaha RayZR 2024 là khá dễ tiếp cận.
Ở thế hệ mới, Yamaha RayZR 2024 được phân phối với 2 màu mới là Anodized Red và Midnight Black. Xe được trang bị khá nhiều tính năng hiện đại như đèn pha LED, đèn định vị LED và cụm đồng hồ kỹ thuật số sắc nét.
Đặc biệt, cụm đồng hồ của RayZR là LCD toàn phần hiển thị đầy đủ các thông số máy kèm theo đó là chức năng kết nối với smartphone thông qua bluetooth.
Người sử dụng có thể xem các thông báo SMS, Email, cuộc gọi,... của smartphone trên cụm đồng hồ một cách tiện dụng, ngoài ra thông qua ứng dụng trên smartphone thì người sử dụng cũng có thể nắm được tình trạng xe tốt hơn.
Phía dưới, Yamaha RayZR 2024 có hệ thống treo là phuộc ống lồng trước và giảm xóc lò xo phía sau. Xe cũng được tích hợp phanh đĩa trước và tang trống phía sau, được hỗ trợ bởi công nghệ phanh UBS (một tính năng của phanh CBS) để phân bố lực phanh đồng đều khi vận hành.
Ngoài ra, RayZR 125 2024 sở hữu ngăn đựng đồ dưới yên rộng rãi có dung tích 21L và công tắc chìa khóa đa chức năng, cùng với đó là ghế hai tầng và công tắc chuyển số, mang đến một gói lái xe toàn diện.
Các thông số cơ bản của RayZR vẫn bao gồm: Bình xăng 5,2 lít, chiều cao yên 785 mm, trọng lượng chỉ 99 kg (trọng lượng ướt).
Về vận hành, Yamaha RayZR được trang bị động cơ lõi xanh 125cc, làm mát bằng không khí, tuân thủ BS-VI, tạo ra công suất 8 mã lực tại 6500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,3 Nm tại 5.000 vòng/phút.
Động cơ nay được kết hợp với hệ thống Máy phát điện thông minh (SMG) bao gồm một động cơ điện để hỗ trợ lực trong khi tăng tốc từ điểm dừng. Hệ thống truyền động hybrid cũng cung cấp trợ lực khi leo dốc.