Xe máy

‘Chạm trán’ Honda SH, Yamaha ra mắt ‘tân binh’ xe tay ga xịn hơn Air Blade, thiết kế đẹp, giá dễ mua

‘Chạm trán’ Honda SH, Yamaha ra mắt ‘tân binh’ xe tay ga xịn hơn Air Blade, thiết kế đẹp, giá dễ mua

Yamaha vừa tung ra cực phẩm xe tay ga có thể cạnh tranh sát ván Honda SH nhờ thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại cùng mức giá dễ tiếp cận.

Mới đây, Yamaha X-Max 250 2024 đã chính thức ra mắt tại thị trường Malaysia với mức giá 24.498 RM (tương đương 122,9 triệu đồng), tăng 500 RM (khoảng 2,5 triệu đồng) so với phiên bản năm 2023.

xe-tay-ga-yamaha-1716350112.jpg
 

Ở phiên bản 2024, X-Max 250 sẽ có tùy chọn màu sắc mới đẹp mắt hơn gồm Icon Black và Ruby Red. Xe đã có mặt tại các đại lý ủy quyền Hong Leong Yamaha Malaysia bắt đầu từ ngày 21/5.

xe-tay-ga-yamaha-1-1716350112.jpg
 

Về thiết kế, Yamaha X-Max 250 2024 vẫn sở hữu kiểu dáng thể thao và mạnh mẽ với đèn pha LED có hình chữ X và khi phanh được kích hoạt, đèn hậu cũng sẽ hiển thị chữ X.

xe-tay-ga-yamaha-2-1716350112.jpg
 

Hệ thống treo vẫn được lắp đặt với phuộc ống lồng không thể điều chỉnh và giảm xóc đôi ở phía sau. Hệ thống phanh đĩa thủy lực đơn trước và sau với ABS hai kênh là trang bị tiêu chuẩn. Trọng lượng của XMax 250 được ước tính khoảng 181 kg với 13 lít nhiên liệu trong bình và chiều cao yên xe của XMax 250 được đặt ở mức 780 mm.

xe-tay-ga-yamaha-5-1716350112.jpg
 

Bên cạnh đó, X-Max 250 2024 được trang bị màn hình TFT-LCD 4,2 inch tương tự như trên Tech Max 560 và có ứng dụng Yamaha Y-Connect và kết nối Garmin StreetCross để điều hướng khi đang di chuyển bằng điện thoại thông minh của người lái.

xe-tay-ga-yamaha-3-1716350112.jpg
 

Xe còn có nhiều tiện ích như kính chắn gió, hộc đựng đồ phía trước tích hợp cổng sạc USB cho các thiết bị di động và khóa thông minh Smartkey…

xe-tay-ga-yamaha-4-1716350190.jpg
 

Về vận hành, Yamaha X-Max 250 2024 được trang bị động cơ xi-lanh đơn làm mát bằng chất lỏng, dung tích 249,8 cc, sản sinh công suất 22,8 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 24,3 Nm tại 5.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền qua hộp số CVT và dẫn động dây đai tới bánh sau.