Ford Explorer chuẩn bị có thêm bản mới 'cực chiến', ra mắt vào cuối tháng 5 với loạt nâng cấp khủng
Mới đây, Changan Ford đã chính thức công bố Ford Explorer bản Kunlun Peak Edition sẽ chính thức ra mắt tại Đôn Hoàng, Cam Túc vào ngày 29/5. Trước đó, Ford Explorer bản Kunlun Peak Edition đã được ra mắt tại Triển lãm ô tô Thượng Hải. Phiên bản Explorer Kunlun Peak dựa trên phiên bản Explorer thông thường nhưng có nhiều tinh chỉnh đáng chú ý giúp diện mạo xe trở nên hầm hố và phù hợp với nhu cầu offroad hơn.
Nhìn chung, thiết kế ngoại hình của Explorer Kunlun Peak Edition dựa trên Ford Explorer hiện tại, nhưng vẫn có những điểm khác biệt rõ ràng so với Explorer Timberline được bán ở nước ngoài. Trước hết, Ford Explorer Kunlun Peak Edition sử dụng một màu ngoại thất độc đáo có tên là "Alkin Orange". Ngoài màu "Alkin Orange" mang tính biểu tượng, Ford Explorer Kunlun Peak Edition còn cung cấp ba màu thân xe khác để lựa chọn: "Đen Seychelles, Xám Bering Sea và Trắng Greenland". Bốn màu cam, đen, xám và trắng có những cảm xúc khác nhau và chúng tương ứng với bốn cảnh địa hình là cát, tuyết, núi và rừng.
Cụ thể, "lưới tản nhiệt phía trước Mountain Attack" của Ford Explorer Kunlun Peak Edition được xử lý toàn bộ bằng màu đen sáng và mặt trong của lưới tản nhiệt được thiết kế với các lỗ hình bát giác. Ngoài ra, ở hai bên lưới tản nhiệt trước của Explorer Kunlun Peak Edition còn có cặp đèn chiếu sáng hình lưỡi băng, lấy cảm hứng thiết kế từ lưỡi băng đứng lặng lẽ trên đỉnh Muztag của “cha đẻ của sông băng”.
Đáng chú ý là tấm bảo vệ dưới bằng kim loại của động cơ nằm dưới vè trước của xe được làm bằng thép tấm mạ kẽm có độ dày 2,3mm, trọng lượng riêng của tấm bảo vệ động cơ là 13,78kg, bao gồm cả hộp số phía sau. Động cơ tuy mắt thường không thể nhìn thấy nhưng một tấm thép có độ dày 2mm, nặng 6,2kg cũng được sử dụng để bảo vệ.
Ngoài ra, có thể thấy hai móc kéo lộ thiên (tải trọng 3 tấn) nhô ra phía trước ở hai đầu phía trước của Explorer Kunlun Peak Edition và màu "Alkin Orange" đồng nhất với thân xe cũng được sử dụng. Có thể nói, toàn bộ mặt trước của Explorer Kunlun Peak Edition có thiết kế hoang dã hơn, trông khác biệt hoàn toàn so với Explorer phiên bản ST-Line thể thao.
Về lốp xe, Explorer Kunlun Peak Edition sử dụng lốp địa hình REVO3 AT dòng Bridgestone "Power Man" với kích thước thông số 265/65 R18, tỷ lệ phẳng 65%. Điều đáng nói là các hạt cao su của loại lốp AT này được trang bị cho Explorer Kunlun Peak Edition không đặc biệt lớn, ở một mức độ nào đó có tính đến sự thoải mái và yên tĩnh khi lái xe trên đường trải nhựa. Trên bánh xe thép 18 inch phối màu đen và xám có phần trang trí "Altyn Orange" được thiết kế đặc biệt và logo Núi Côn Lôn cũng nằm trên phần trang trí này, tạo nên sự hài hòa với màu chủ đạo của toàn bộ bánh xe.
Ở đuôi xe, Explorer Kunlun Peak Edition về cơ bản vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể của Explorer phiên bản thường ở đuôi xe, nhưng có thêm tấm chắn bảo vệ màu xám bạc ở vị trí bên dưới đuôi xe đó chính thức được gọi là tấm chắn đất cản sau. Tấm ốp có cùng màu với tấm ốp bảo vệ gầm trước của xe.
Chiều dài, chiều rộng và chiều cao của Explorer Kunlun Peak Edition lần lượt là 5066 mm/2004 mm/1797 mm và chiều dài cơ sở là 3025mm, tương đương với Explorer thông thường. Một điều cần nhắc lại là chiều cao thân xe của Explorer Kunlun Peak Edition đã tăng thêm 19 mm so với Explorer phiên bản thường và khoảng sáng gầm xe tối thiểu cũng tăng thêm 30 mm (lên tới 180 mm). Do đó, góc đã thay đổi thành 23° và 24°, đây chắc chắn là điều kiện cơ bản để nó có khả năng chuyền mạnh hơn.
Về thiết kế tổng thể nội thất, Explorer Kunlun Peak Edition cũng sử dụng bảng đồng hồ full LCD 12,3 inch với màn hình điều khiển trung tâm 4K cảm ứng 27 inch sử dụng nguồn Baidu Maps 5.0. Ngoài ra, Explorer Kunlun Peak Edition mới được bổ sung hoạt ảnh chào mừng màn hình lớn độc quyền và dải ngưỡng phát sáng độc quyền, điều này cũng được phản ánh trong việc lựa chọn vật liệu và các chi tiết thiết kế của nội thất xe. Ví dụ, Explorer Kunlun Peak Edition sử dụng bầu không khí nội thất có màu sắc tương phản giữa gạo cát lún và màu đen ngọc bích đen trong xe.
Về cấu hình sức mạnh, Ford Explorer Kunlun Peak Edition thực chất cũng giống như Explorer phiên bản thường. Xe cũng được trang bị động cơ EcoBoost 2.3T có công suất cực đại 203kW (276Ps) và mô-men xoắn cực đại 425Nm. Hệ thống truyền động được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.
‘Át chủ bài Running Man’ Song Ji Hyo đệ đơn kiện cựu CEO công ty vì tội biển thủ
Sau lùm xùm hợp đồng độc quyền với công ty cũ, nữ diễn viên Song Ji Hyo đã có hành động đối với cựu CEO.