Yamaha chính thức ra mắt 'vua côn tay' 125cc mới xịn hơn Exciter, đẹp át vía Honda Winner X, giá mềm
Yamaha vừa ra mắt ‘tân binh’ xe côn tay 125cc mới xịn hơn cả Exciter, dễ hạ đo ván Honda Winner X bằng thiết kế cực ấn tượng, giá dễ tiếp cận.
Yamaha Motor Europe vừa chính thức ra mắt các tùy chọn màu sắc mới và cập nhật thông số kỹ thuật cho mẫu xe côn tay XSR125 Legacy 2025, giúp tăng thêm sức hấp dẫn cho mẫu xe cỡ nhỏ phổ thông này.
So với phiên bản thường, Yamaha XSR125 Legacy mới sẽ có sẵn với lớp hoàn thiện Legend Silver thời trang và hoàn hảo. Mẫu xe côn tay 125cc này được thiết kế cho cả người mới lái và người lái có kinh nghiệm lâu năm. Đối với năm 2025, XSR125 Legacy hiện đã tuân thủ đầy đủ EU5+, đảm bảo lượng khí thải thấp hơn và hiệu quả cao hơn.
Về giá bán, Yamaha XSR125 Legacy có giá cao hơn phiên bản thường, ở mức 5.351 Bảng Anh (tương đương 162 triệu đồng). Mặc dù khá cao nhưng trên thực tế, XSR125 Legacy vẫn là mẫu xe côn tay bình dân có giá bán dễ tiếp cận tại châu Âu.
Yamaha XSR125 Legacy là mẫu xe mới nhất trong dòng Sport Heritage của Yamaha và có thông số kỹ thuật cao cấp bao gồm đèn LED và cụm đồng hồ LCD đầy đủ giống như XSR700 và XSR900 có dung tích lớn hơn - cũng như khung Deltabox nhẹ và phuộc trước USD mang đến cảm giác lái tự tin và thoải mái.
Trong khi XSR125 sử dụng bộ mâm đúc thì XSR125 Legacy vẫn sử dụng bộ mâm nan hoa truyền thống với vành nhôm màu vàng được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua của Yamaha từ những năm 1970. Xe được trang bị lốp Metzeler Karoo khối đảm bảo cao cho hiệu suất vận hành ổn định.
Phát ra âm thanh sâu và mạnh mẽ là hệ thống ống xả vuốt cao có ốp nhôm 2 mảnh thời trang. Đồ họa trên bình xăng và tấm ốp hông của XSR125 Legacy chịu ảnh hưởng từ thiết kế của những mẫu Sport Heritage phân khúc lớn hơn.
Mặc dù sở hữu phong cách cổ điển nhưng XSR125 Legacy vẫn được hưởng lợi từ công nghệ khung và động cơ hiệu suất cao mới nhất của Yamaha.
Về vận hành, Yamaha XSR125 Legacy 2025 được trang bị động cơ làm mát bằng chất lỏng, SOHC, xy lanh đơn, 4 thì, dung tích 124cc. Khối động cơ này tạo ra công suất tối đa 14,75 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,5 Nm tại 8.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộ số 6 cấp.
XSR 125 Legacy mới còn sử dụng công nghệ VVA (Variable Valve Actuation), góp phần cải thiện hiệu suất đỉnh cao của xe. Do đó, việc khởi động xe sẽ nhanh hơn và thoải mái hơn cho người lái.