‘Vua côn tay’ 110cc mới giá rẻ 19 triệu đồng cập bến đại lý: Đả bại Honda Winner X và Yamaha Exciter
‘Tân binh’ xe côn tay 110cc giá rẻ khó tin chỉ 19 triệu đồng vừa chính thức có mặt tại đại lý, sẵn sàng hạ đo ván cả Honda Winner X và Yamaha Exciter.
Đầu năm nay, Bajaj đã ngừng sản xuất biến thể Platina 110 ABS khỏi danh mục sản phẩm của mình cùng với CT125X và Pulsar F250. Tuy nhiên, công ty đã chuyển sang biến thể phanh tang trống không có ABS của Platina 110.
Quay trở lại tháng 4 năm 2025, Bajaj đã cung cấp cho Platina 110 một bản cập nhật lớn và những chiếc xe mới đã có mặt tại đại lý Bajaj tại Ấn Độ. Mức giá Bajaj Platina 110 2025 sẽ dao động trong khoảng 75.000 – 80.000 Rupee (khoảng 19 – 21,5 triệu đồng). Rẻ chưa bằng một nửa Honda Winner X và Yamaha Exciter tại Việt Nam.
Phân khúc xe côn tay giá rẻ đã có sự thiên vị trong một thời gian rất dài theo hướng có lợi cho dòng Splendor của Hero MotoCorp. Tuy nhiên, Hero không hoạt động trong phân khúc 110cc, nằm giữa 100cc và 125cc. Đó là nơi Platina 110 của Bajaj xuất hiện và đối với phiên bản 2025, mẫu xe này đã sở hữu những nâng cấp lớn.
Đầu tiên, có vẻ như Platina 110 2025 có một bộ màu mới. Trong đó màu đen đóng vai trò là màu cơ bản và có một sắc thái xanh lá cây nhạt được sử dụng cho các điểm nhấn và đồ họa. Cùng một sắc thái xanh lá cây cũng có thể được nhìn thấy trong các đường kẻ sọc được trang trí trên bánh xe hợp kim.
Ngược lại, Platina 110 2024 được cung cấp với ba phối màu có đồ họa – Đen Ebony Blue, Đen Ebony Red và Đỏ rượu Cocktail – Cam. Ngoài màu sắc, có một vài cập nhật về hình ảnh cho Bajaj Platina 110 2025 giúp phân biệt nó với mẫu 2024. Phiên bản 2025 có đèn pha bao quanh bằng crôm hoàn toàn mới.
Ngoài ra, Bajaj Auto dường như đã ngừng cung cấp bộ bảo vệ đốt ngón tay trong suốt trên mẫu xe Platina 110 2025. Các nâng cấp khác bao gồm việc bổ sung cổng sạc USB, đây là một tính năng được chào đón và một vài sửa đổi xung quanh khu vực tay lái. Bọc yên, đèn pha halogen, đèn LED DRL và các thành phần khác dường như được thừa hưởng từ phiên bản 2024, thậm chí cụm đồng hồ analog hoàn toàn vẫn như cũ.
Có thể thấy sự thay đổi chính ở động cơ của Platina 110 năm 2025. Động cơ này hiện sẽ tuân thủ tiêu chuẩn khí thải BS6 P2 OBD-2B, tiêu chuẩn bắt buộc đối với tất cả các xe được bán tại Ấn Độ sau ngày 1 tháng 4 năm 2025. Để đạt được tiêu chuẩn khí thải mới nhất và nghiêm ngặt hơn, Bajaj đã thay thế bộ chế hòa khí điện tử bằng kim phun nhiên liệu.
Với bộ phun nhiên liệu mới này, chúng ta có thể mong đợi những thay đổi về số liệu hiệu suất và hiệu suất nhiên liệu của mẫu xe này. Để hiểu rõ hơn, mô hình chế hòa khí điện tử từng cung cấp công suất cực đại khoảng 8,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,81 Nm, kết hợp với hộp số 4 cấp.