Chi tiết ‘vua xe số’ mới của Honda sắp ra mắt tại Việt Nam: ‘Thế chân’ Wave Apha, giá rẻ hơn Future
‘Tân binh’ xe số 110cc của Honda đang rục rịch ra mắt tại Việt Nam nhằm thay thế Wave Alpha, trang bị như RSX, giá rẻ hơn Future.
Theo Công báo Sở hữu công nghiệp ngày 25/03/2024 vừa được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cập nhật, Công ty TNHH Honda Motor đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp của mẫu xe Honda Wave Alpha thế hệ mới.
Từ những hình ảnh được công bố cho thấy, mẫu xe này chính là chiếc Honda Wave Alpha thế hệ mới từng được mở bán tại Malaysia.
Về ngoại hình, Wave Alpha mới có rất nhiều điểm tương đồng với mẫu Supra X 125 hay mẫu GTR 150. Hệ thống đèn trước của xe được làm khá tỉ mỉ với đèn 3 cụm tác biệt, từ đèn pha halogen, đèn xi nhan, đến cụm đèn định vị ở giữa mặt nạ.
Phần cánh yếm cũng được cắt gọt tạo nên sự bén nhọn trong thiết kế với tính thể thao đẹp mắt hơn. Đèn hậu cao cùng xi nhan rời dễ dàng nhận diện từ xa, đồng hồ phong cách tươi mới với đèn báo Fi.
Nâng cấp đáng chú ý nhất trên Wave Alpha thế hệ mới đó là xe chuyển sang dùng động cơ phun xăng điện tử PGM-FI, dung tích xy-lanh 109,2 cc. Khối động cơ này sản sinh công suất 8,7 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,7 Nm tại 5.500 vòng/phút. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Trong khi đó, tại một số thị trường (trong đó có Việt Nam), Wave Alpha vẫn đang sử dụng động cơ phun xăng cơ, cho công suất 8,2 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,44 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Không những vận hành linh hoạt, Honda Wave Alpha 2024 còn rất tiết kiệm xăng. Theo đánh giá tiêu chuẩn WMTC, Wave Alpha mới chỉ tiêu thụ ở ngưỡng 1,41 lít/100 km, tiết kiệm hơn nhiều so với 1,71 lít/100 km như Wave Alpha mang động cơ chế hòa khí.
Bên cạnh đó, bình xăng xe cũng được nâng dung tích lên 4,1 lít thay vì 3,7 lít như trước đây. Trọng lượng xe nhẹ 98 kg, chiều cao yên thân thiện 768 mm. Phanh xe gồm phanh đĩa đơn phía trước và phanh trống phía sau.
Cả hai bánh xe Wave Alpha 2024 đều sử dụng mâm đúc hợp kim kích thước 17 inch. Hệ thống treo gồm phuộc ống lồng phía trước, trong khi phía sau dùng giảm xóc đôi có thể điều chỉnh.