Yamaha ra mắt ‘vua côn tay’ mới mạnh hơn Exciter, trang bị ‘ăn đứt’ Honda Winner X, giá dễ tiếp cận
‘Đàn anh’ Yamaha Exciter 155 VVA vừa chính thức ra mắt với thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ, giá dễ tiếp cận.
Đối với thị trường châu Âu, Yamaha YZF-R3 2024 đã nhận được hai bản cập nhật màu mới là Icon Blue và Yamaha Black. Xe có mức giá niêm yết được công bố là 6.508 Euro (tương đương 166 triệu đồng).
Về thiết kế, YZF-R3 2024 mới được thiết kế với ngoại hình thể thao lấy cảm hứng từ MotoGP hiệu suất cao YZR-M1. Các đường nét góc cạnh trên R3 phiên bản mới sẽ được làm lại và có hơi hướng cong nhẹ. Các chi tiết thừa được hạn chế để tập trung vào tính khí động học giúp xe tăng tốc nhanh chóng từ những vòng tua thấp.
Xe vẫn được trang bị hệ thống đèn pha LED hai bóng tách đôi với hốc hút gió trung tâm tăng khả năng kiểm soát không khí. Xe cũng được trang bị kính chắn gió cao và quây trước tối ưu động lực học.
Yamaha YZF-R3 2024 cũng được trang bị giảm xóc trước hành trình ngược, phía sau là hệ thống lò xo trụ đơn đảm bảo ổn định khi vận hành. Ngoài ra, R3 2024 cũng được trang bị cụm đồng hồ LCD toàn phần hiển thị đầy đủ thông số giúp người sử dụng nắm được tình trạng xe tốt hơn.
Bên cạnh đó, phanh đĩa được trang bị cho cả bánh trước và sau kèm hệ thống chống bó cứng phanh ABS an toàn khi vận hành.
Theo công bố chính thức, YZF R3 2024 sẽ có kích thước 2.090 mm x 730 mm x 1.140 mm (dài x rộng x cao), chiều cao yên 780mm, khoảng sáng gầm là 160mm, trọng lượng ướt là 169kg. Xe có lốp trước sau cỡ 110/70-R17 và 140/70-R17.
Mẫu sport bike của Yamaha được trang bị động cơ dung tích 321cc (2 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch, DOHC, 4 van) đi kèm hộp số 6 cấp. Công suất tối đa của nó đạt 41,5 mã lực tại 10.750 vòng/phút với mô-men xoắn 29,5Nm tại 9.000 vòng/phút.
Là một trong những động cơ sở hữu vòng tua cao của Yamaha với tỷ số nén 11,2: 1, cam kép (DOHC), 8 van. Động cơ YZF-R3 được thiết kế để có thể đảm nhiệm hiệu suất vòng tua cao và nhanh hơn cho một trải nghiệm cao cấp hơn.