Xe máy

Ra mắt ‘đế vương côn tay’ đẹp lấn át Honda Winner X và Exciter: Giá cực mềm, có phanh ABS kênh đôi

Ra mắt ‘đế vương côn tay’ đẹp lấn át Honda Winner X và Exciter: Giá cực mềm, có phanh ABS kênh đôi

‘Tân binh’ xe côn tay đẹp và mạnh hơn Honda Winner X và Yamaha Exciter vừa chính thức ra mắt với mức giá cực hấp dẫn, trang bị hiện đại.

Mới đây, KTM đã chính thức ra mắt mẫu xe côn tay Duke 390 2024 tại thị trường Nhật Bản. Xe được mở bán với 2 màu Cam điện tử và Xanh đại dương cùng mức giá niêm yết 710.100 Yên, chưa bao gồm thuế (tương đương 108,8 triệu đồng).

xe-con-tay-1-1713869041.jpg
 

So với các đối thủ trong phân khúc 400cc cũng như các quốc gia khác, giá xe KTM Duke 390 2024 tại Nhật Bản được đánh giá là cực hấp dẫn, thậm chí chỉ ngang ngửa Honda SH 160i tại Việt Nam.

xe-con-tay-1713869041.jpg
 

Ở thế hệ mới nhất, KTM Duke 390 2024 được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế chung của KTM đối với dòng naked góc cạnh và hầm hố. Thay đổi đầu tiên của KTM Duke 390 2024 là khung được nâng cấp.

xe-con-tay-8-1713869041.jpg
 

Cụ thể, mẫu naked bike này sử dụng khung chính bằng thép lưới mắt cáo kết hợp với khung phụ bằng nhôm rèn đúc. Cùng với đó, tay đòn bằng nhôm cũng được uốn cong để chứa giảm xóc đơn đặt lệch tâm so với khung.

xe-con-tay-4-1713869041.jpg
 

So với đời cũ, mẫu xe mới mang đến khác biệt rất rõ ràng ở những chi tiết như đầu đèn, hệ thống ống xả, các chi tiết sơn màu cam như la-zăng, ốp bình xăng. Cụm đồng hồ của KTM Duke 390 2024 là màn hình TFT LCD 5 inch mới hỗ trợ hệ thống kiểm soát độ bám đường.

xe-con-tay-9-1713869041.jpg
 

KTM Duke 390 2024 còn được trang bị hệ thống tay ga điện tử 3 chế độ lái (Rain, Street, Track), ABS Cornering, ABS Supermoto, Kiểm soát lực kéo MTC và Kiểm soát đề-pa Launch Control. Ngoài ra, tính năng sang số nhanh Quickshifter + sẽ là một tùy chọn.

xe-con-tay-5-1713869041.jpg
 

Về vận hành, KTM Duke 390 2024 sử dụng động cơ LC4c 4 thì, xi-lanh đơn đạt chuẩn khí thải Euro 5. Dung tích xi-lanh từ 373cc tăng lên 398.7cc.

xe-con-tay-6-1713869041.jpg
 

Động cơ này sản sinh công suất tối đa 44.25 mã lực và mô-men xoắn cực đại 39 Nm (cao hơn đôi chút so với 44 mã lực và 37 Nm của đời trước). Hộp số 6 cấp cũng được thiết kế lại.