‘Huyền thoại côn tay’ 125cc của Honda được bán tại Việt Nam giá 38 triệu đồng, đè bẹp Yamaha Exciter
Mẫu xe côn tay 125cc đình đám một thời của Honda đã được bán tại đại lý Việt Nam với mức giá chỉ 38 triệu đồng, thiết kế chất hơn cả Winner X và Yamaha Exciter.
Xu hướng chơi xe máy nhập khẩu đang trở nên rầm rộ khi có hàng loạt “siêu phẩm” đình đám được đưa về Việt Nam như Yamaha Exciter 135, XSR 155, Honda SH nhập Ý hay CGX 150… Mới đây, một mẫu xe côn tay 125cc “huyền thoại” cũng vừa được mở bán tại đại lý Việt, đó chính là CG 125.
Theo tìm hiểu, lô xe Honda CG 125 đang được bán tại Việt Nam có 2 màu gồm Xanh và Đỏ, xe có giá chào bán hấp dẫn chỉ 38 triệu đồng (bao vận chuyển). Tương tự CGX 150, CG 125 cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, có lẽ bởi vậy mà mẫu xe côn tay cổ điển này có giá khá “mềm” so với những mẫu xe máy nhập khẩu khác.
Về thiết kế, Honda CG 125 nhập Trung Quốc sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.910 mm x 760 mm x 1.020 mm, chiều dài cơ sở 1.200 mm, chiều cao yên 760 mm, khoảng sáng gầm xe 165 mm, trọng lượng 115 kg và dung tích bình xăng đạt 9 lít.
Hệ thống treo trên CG 125 khá cơ bản với phuộc ống lồng (Telecopic) ở phía trước và giảm xóc đôi dạng lò xo trụ ở phía sau. Xe lăn bánh trên bộ vành nan 18 inch với thông số lốp trước là 2.50 – R18 và lốp sau là 2.75 – R18. Nhiệm vụ phanh trên Honda CG 125 được đảm bảo bằng phanh tang trống ở cả 2 bánh.
Các trang bị đáng chú ý trên Honda CG 125 vẫn bao gồm cụm đèn pha chữ nhật trước, cùng với đèn xi nhan, đèn chiếu hậu trên xe vẫn sử dụng bóng halogen. Bảng đồng hồ trên CG 125 vẫn là dạng analog với hai cụm riêng biệt hiển thị đầy đủ các thông số giúp người điều khiển nắm bắt tình trạng xe tốt nhất.
Về vận hành, Honda CG 125 đang bán tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 125cc, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử FI, khởi động điện và bàn đạp.
Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất 9,8 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 9,5 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số 5 cấp.