‘Chiến binh côn tay’ 150cc mới của Honda ra mắt tại đại lý: Đẹp hơn Winner X, có phanh ABS, giá mềm
Mẫu xe côn tay 150cc hoàn toàn mới của Honda đã đồng loạt được ra mắt tại các đại lý xe máy tại Việt Nam, xe sở hữu thiết kế chất hơn Winner X và Yamaha Exciter, giá bán hấp dẫn.
Sáng nay (15/3), hàng loạt các đại lý xe máy tư nhân tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Tây Ninh, Sóc Trăng… đã đồng loạt ra mắt mẫu xe côn tay Honda CGX 150 hoàn toàn mới. Xe được mở bán với 2 phiên bản gồm Classic và Special Edition Café Racer, mức giá chào bán lần lượt là 78 triệu và 85 triệu đồng.
So với Honda Winner X và Yamaha Exciter, Honda CGX 150 có giá bán cao hơn đáng kể do là dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc. Tuy nhiên, CGX 150 lại là mẫu xe côn tay cổ điển 150cc hiếm hoi tại Việt Nam, gần như rất ít đối thủ trong phân khúc.
Tại thị trường Việt Nam, Honda CGX 150 được phân phối với đủ màu sắc, trong đó có 3 màu Bạc, Trắng, Đen thuộc phiên bản Classic và phối màu Bạc-Xanh-Đỏ của phiên bản Special Edition Café Racer.
Về thiết kế, Honda CGX150 được thiết kế cổ điển với phong cách của dòng Honda CB những năm 1980.
CGX150 được trang bị các tính năng hiện đại như đèn LED trước sau và đèn báo rẽ giúp dễ nhận biết hơn khi lái xe vào ban đêm. Xe cũng sở hữu bảng đồng hồ tròn kết hợp giữa analog và LCD. Chìa khóa vẫn là dạng cơ truyền thống.
Honda CGX150 vẫn duy trì kích thước tương đối nhỏ gọn với chiều dài 1.960 mm, rộng 780 mm, cao 1.014 mm, chiều dài cơ sở 1.308 mm và chiều cao yên 740mm. Thân xe nhẹ với trọng lượng lề đường chỉ dao động từ 125kg đến 128kg, mang lại sự linh hoạt và cơ động trong đường phố đô thị và khi giao thông tắc nghẽn.
Thông số bánh trước và bánh sau của CGX150 lần lượt là 90/90-17 và 110/80-17, kết hợp với lốp không săm. Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa trước và sau, đi kèm hệ thống chống bó cứng phanh ABS đơn phía trước, nâng cao hơn nữa độ an toàn cho xe.
Về vận hành, Honda CGX150 được trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 149cc, công suất tối đa 12 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Cấu hình này đủ đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày và di chuyển quãng đường ngắn.