Yamaha ra mắt ‘vua côn tay’ mới xịn bậc nhất phân khúc, đè bẹp cả Honda Winner X và Exciter, giá mềm
Yamaha vừa ra mắt mẫu xe côn tay mới có động cơ mạnh mẽ bậc nhất phân khúc, trang bị xịn sò hơn cả Honda Winner X và Exciter, giá bán dễ tiếp cận.
Vào ngày 12 tháng 3 năm 2025, Yamaha Motor Sales đã công bố ra mắt mẫu xe Tracer 9GT năm 2025. Xe được trang bị nhiều chức năng và công nghệ mới, mang lại sự thoải mái và tiện lợi hơn khi di chuyển đường dài. Xe có mức giá đề xuất cơ bản là 1.450.000 Yên (khoảng 229 triệu đồng), cực rẻ so với các đối thủ trong phân khúc mô tô 900cc.
Ở thế hệ mới, Yamaha Tracer 9GT được trang bị đèn pha LED ma trận đầu tiên trên thế giới, có thể tự động bật/tắt và điều khiển độ sáng theo điều kiện xung quanh. Hệ thống đèn pha này bao gồm nhiều đèn LED chiếu gần và đèn LED chiếu xa.
Kết hợp với camera tích hợp ở phía trên, đèn có thể đánh giá tình hình giao thông xung quanh, tự động bật hoặc tắt đèn và điều chỉnh khu vực chiếu sáng. Hệ thống đèn này cũng có chức năng như đèn báo rẽ, thay đổi phân bổ ánh sáng theo góc nghiêng của xe.
Bên cạnh đó, Yamaha Tracer 9GT 2025 đã sử dụng hệ thống treo điều khiển điện tử "KADS(R)", được phát triển chung với KYB, kết hợp một bộ điều khiển hỗ trợ xe bằng cách giảm lực giảm chấn trong 30 giây khi chìa khóa chính được BẬT.
Hệ thống kính chắn gió của Tracer 9GT 2025 hiện có thể điều chỉnh bằng điện, cho phép điều chỉnh chiều cao vô cấp lên tới 100mm. Thông qua thử nghiệm đường hầm gió nhiều lần và phân tích động lực học chất lỏng tính toán, hình dạng của vỏ máy phía trước đã được sửa đổi.
Đặc biệt, Yamaha Tracer 9GT 2025 còn được trang bị bộ giới hạn tốc độ biến thiên mới, YVSL (Yamaha Variable Speed Limiter). Tính năng này sẽ tự động giới hạn công suất động cơ để xe không vượt quá tốc độ đã cài đặt trước. Tốc độ tối thiểu có thể được cài đặt ở mức 50km/h thông qua công tắc kiểm soát hành trình và cũng có thể được giải phóng bằng cách đẩy bướm ga đóng hoàn toàn.
Chế độ lái đã phát triển từ chế độ "D-MODE" hiện tại, có bốn chế độ có thể lựa chọn, thành "YRC (Yamaha Ride Control)", cho phép người lái không chỉ lựa chọn cảm giác lái mà còn lựa chọn mức độ can thiệp của nhiều bộ điều khiển điện tử khác nhau. Ngoài ba kiểu cài đặt sẵn (THỂ THAO/PHỐ/MƯA), còn có thêm hai khe tùy chỉnh (CUSTOM1/2).
Đồng hồ hiển thị dữ liệu của Tracer 9GT 2025 cũng đã được thay đổi thành màn hình TFT đầy đủ màu sắc 7,0 inch. Không chỉ đa chức năng mà còn có thể chuyển đổi giữa ba kiểu hiển thị khác nhau. Có thể kết nối với điện thoại thông minh bằng ứng dụng chuyên dụng "Y-Connect".
Ngoài ra, chức năng dẫn đường cũng có thể sử dụng bằng ứng dụng Garmin Motorize. Công tắc tay lái cũng đã được thay đổi theo thiết kế mới.
Một số tiện ích được bổ sung dành cho Yamaha Tracer 9GT 2025 bao gồm: Một hộp ở phía trước bên phải, có ổ cắm USB Type A bên trong, hệ thống chìa khóa thông minh có chức năng nhả khóa tay lái.
Về vận hành, Yamaha Tracer 9GT 2025 được trang bị động cơ 4 thì, DOHC, 4 van, 3 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng nước, dung tích 888cc. Khối động cơ này tạo ra công suất tối đa 120 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 93 Nm tại 7.000 vòng/phút.