‘Vua côn tay’ 250cc mới của hãng xe Nhật ra mắt: Khắc chế cứng Honda Winner X và Exciter, giá dễ mua
‘Tân binh’ xe côn tay 250cc của hãng xe Nhật vừa ra mắt đã khiến Honda Winner X và Yamaha Exciter phải lép vế bởi thiết kế thể thao, trang bị xịn, giá bán mềm.
Kawasaki Motors Nhật Bản đã công bố ra mắt mẫu xe côn tay thể thao hạng nhẹ "Ninja ZX-25R SE" phiên bản 2025 vào ngày 14 tháng 3 năm 2025.
Mẫu xe mới ra mắt năm 2025 sẽ chỉ có một màu duy nhất là Xám mờ ánh kim cao cấp. Phiên bản “SE KRT Edition”, trước đây có đồ họa màu sắc sặc sỡ, đã bị loại khỏi dòng sản phẩm. Mức giá mới của Ninja ZX-25R SE đã tăng từ mức giá trước đây là 962.500 yên lên 992.200 yên (đã bao gồm thuế), tương đương 156 triệu đồng khi quy đổi sang tiền Việt.
Về thiết kế, Kawasaki Ninja ZX-25R SE sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.980 x 750 x 1.110 mm, chiều dài cơ sở 1.380 mm, khoảng sáng gầm xe 125 mm, chiều cao yên 785 mm, trọng lượng 184 kg và dung tích bình xăng 15 lít.
Đối với phiên bản SE của ZX-25R, ABS hai kênh là trang bị tiêu chuẩn, hệ thống sang số nhanh lên xuống và cả hệ thống treo trước và sau đều có thể điều chỉnh. Hệ thống phanh được thực hiện với các đĩa đơn đường kính 310 mm với bộ kẹp phanh liền khối bốn pít-tông và một đĩa phanh sau 220 mm với bộ kẹp hai pít-tông.
Mặc dù là một chiếc mô tô thể thao hạng 250cc nhưng ZX-25R cũng đi kèm với các thiết bị hỗ trợ lái điện tử, bao gồm hai chế độ lái Full và Low cùng kiểm soát lực kéo Kawasaki và van tiết lưu điện tử. Ở phần cụm tay lái, màn hình TFT-LCD hiển thị tất cả các thông tin cần thiết, đi cùng là hệ thống đèn LED được sử dụng xuyên suốt.
Kawasaki Ninja ZX-25R SE 2025 lăn bánh trên bộ vành đúc 17 inch với thông số lốp trước là 110/70R17M/C 54H và lốp sau là 150/60R17M/C 66H.
Về vận hành, Ninja ZX-25R SE mới được trang bị động cơ DOHC, 4 thì, 4 van, 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng nước, dung tích 249cc. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 48 mã lực tại 15.500 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 22Nm tại 12.500 vòng/phút.