Xe máy

‘Vua côn tay’ 160cc mới giá 49 triệu đồng của Áo sắp ra mắt: Khắc chế cứng Honda Winner X và Exciter

 

‘Tân binh’ xe côn tay 160cc của Áo đang rục rịch ra mắt với thiết thế thể thao, trang bị xịn, sẵn sàng hạ đo ván Honda Winner X và Yamaha Exciter với giá hấp dẫn.

Các đây ít ngày, KTM thông báo sẽ ngừng sản xuất mẫu xe côn tay 125 Duke, thay vào đó là phiên bản 160 Duke mạnh mẽ hơn. Động thái chiến lược này nhằm mục đích cạnh tranh với các sản phẩm 155cc của Yamaha như R15 V4 và MT-15.

KTM-DUKE-3

Về mặt giá cả, KTM 160 Duke được nhận định sẽ khó có thể giảm thêm, tuy nhiên mẫu xe này dự kiến vẫn có giá khởi điểm từ 1,85 -2 lakh Rs (khoảng 49,5 - 53,5 triệu đồng). Trong khi đó, các đối thủ Yamaha R15 V4 có giá 1,83-2,1 lakh Rs (khoảng 49 – 56 triệu đồng) và MT-15 có giá 1,69-1,74 lakh Rs (tương đương 45 – 46,5 triệu đồng).

Lễ ra mắt chính thức của KTM 160 Duke có thể diễn ra vào khoảng tháng 6-7, để xe có thể sẵn sàng giao hàng vào mùa lễ hội bắt đầu vào tháng 8.

KTM-DUKE

Nâng cấp chính trên KTM 160 Duke chính là khối động cơ 160cc mới nhiều khả năng sẽ được kế thừa từ mẫu xe “đàn anh” 200 Duke. Đây là khối động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, có công suất trên/dưới 20 mã lực và mô-men xoắn tối đa 19,3Nm, được liên kết với hộp số sáu cấp và bộ ly hợp chống trượt.

Ngoài ra, KTM 160 Duke vẫn được thiết kế với khung dạng mắt cáo tương tự như các dòng cao hơn là Duke 790/890 hay Superduke R 1290. KTM cho biết cấu trúc khung mới sẽ giúp thân xe vững chắc hơn khi vận hành ở tốc độ cao hoặc khi vào cua gấp.

KTM-DUKE-2

Tổng thể của 160 Duke sẽ thon gọn và sắc sảo hơn. Đầu đèn của xe có tạo hình khá giống với đàn anh 200 Duke với mặt đèn dài và choãi về phía trước, bình xăng có tạo hình gồ cao đi kèm cánh gió nhọn ốp hai bên. Trong khi đó đuôi xe cũng có thiết kế mới vuốt cao về phía sau rất thể thao.

Về công nghệ, KTM 160 Duke thế hệ mới vẫn được trang bị màn hình TFT kích thước 5 inch có thể kết nối với điện thoại thông minh. Màn hình có thể tùy chọn sang giao diện Track. Bên cạnh đó, hệ thống tay ga điện tử Ride-by-wire và ABS Cornering đều là trang bị tiêu chuẩn, trong khi tính năng sang số nhanh Quickshifter + là tùy chọn.

KTM-DUKE-1

KTM 160 Duke sẽ được trang bị phuộc trước WP 43 mm có thể điều chỉnh, một trang bị đã có mặt trước đó trên RC 390 bản mới nhất. Phuộc sau cũng là dạng lò xo trụ đơn có thể được điều chỉnh trước tải.