Xe máy

Honda chính thức ra mắt ‘chiến binh côn tay’ mới đẹp át vía Winner X và Yamaha Exciter, giá cực mềm

Honda vừa tung ra thị trường ‘tân binh’ xe côn tay mạnh mẽ và thể thao hơn Winner X, trang bị đè bẹp Yamaha Exciter, giá cực hấp dẫn.

Tại triển lãm BIMS 2025 đang diễn ra tại Thái Lan, Honda đã chính thức ra mắt mẫu xe côn tay cổ điển New CL300 E-Clutch 2025. Xe có mức giá bán lẻ đề xuất là 162.900 Baht (tương đương 112 triệu đồng). Đây là mức giá cực hấp dẫn trong phân khúc scrambler 300cc.

Honda-CL-300-7

Ở phiên bản 2025, Honda CL300 đã được bổ sung thêm hệ thống E-Clutch hoàn toàn mới. Theo Honda, E-Clutch không trực tiếp thay thế bộ ly hợp xe máy mà thay vào đó hoạt động song song với nó. Điều này có nghĩa là người lái có tùy chọn sử dụng ly hợp tay và sang số như bình thường hoặc sử dụng E-Clutch và thực hiện chuyển số lên xuống không cần ly hợp.

Honda-CL-300-2

Đây là một biến thể của hộp số sang số nhanh hai chiều hoặc lẫy chuyển số tự động của Honda.

Ngoài việc được trang bị thêm hệ thống E-Clutch, Honda CL300 mới vẫn sở hữu cụm đèn pha tích hợp công nghệ đèn LED và cụm đồng hồ hiển thị cùng gương chiếu hậu dạng tròn cổ điển. Yên xe liền khối bọc da, ống xả chạy dọc thân xe và đặt khá cao tích hợp tấm ốp cách nhiệt.

Honda-CL-300-3

Theo công bố, Honda CL300 2025 có chiều cao yên 790 mm, khoảng sáng gầm 165 mm, bình xăng 12 lít và trọng lượng 172 kg, nhẹ hơn Honda Rebel 300 khoảng 19 kg. Hệ thống giảm xóc gồm cặp phuộc ống lồng ở phía trước được bọc cao su bên ngoài và giảm xóc đơn ở phía sau.

Honda-CL-300-4

Cả hai bánh đều trang bị phanh đĩa đơn, tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh (ABS). Bánh trước sử dụng mâm đúc 19 inch và mâm sau 17 inch kết hợp lốp đa dụng.

Honda-CL-300-6

Các công nghệ đáng chú ý trên CL300 2025 gồm có màn hình hiển thị dạng LCD, hệ thống đèn phanh khẩn cấp ESS, hệ thống chống trộm HISS, ly hợp chống trượt….

Honda-CL-300-8

Về vận hành, Honda CL300 2025 sử dụng động cơ 1 xi-lanh DOHC 286cc, công suất 25,74 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn 25,5 Nm tại 6.000 vòng/phút cho phép đạt tốc độ tối đa khoảng 125km/h. Động cơ đã được thiết kế nhằm mục đích tối đa hóa mô-men xoắn tầm trung của CL300.