Nhập từ Indonesia với giá 70 triệu đồng, Honda Vario 150 không ghi nhận sự tăng giá nào mà còn bất ngờ giảm xuống. Cụ thể hiện nay, một chiếc Vario 150 chỉ dao động từ 58 - 59,5 (đã bao giấy). Tuy nhiên so sánh với hai đối thủ là Honda Airblade 150 2020 và Yamaha NVX 155, mức gái trên có phù hợp hay không?
Thiết kế thẩm mỹ và thực dụng
Ưu điểm vô cùng nổi bật của Honda Vario 150 chính là ngoại hình đẹp mắt và thiết kế khác lạ. Mẫu xe này tạo cảm giác vô cùng thoải mái khi điều khiển bởi yên hẹp vừa đủ và sàn để chân thoải mái. Cụm đèn pha của Vario 150 cũng được thiết kế lại mang đến khả năng chiếu sáng tốt trong khi cụm đồng hồ hiện đại và đầy đủ hơn.
Trong khi chiều cao yên của Honda Vario 760 mm vừa phải với khách hàng Việt thì hai đối thủ Airblade và NVX lại sở hữu thiết kế to và cao hơn khiến người lái phải kiễng chân và tiếp đất bằng mũi. Song song với yên hẹp thì nhược điểm của Vario là cốp xe nhỏ.
Động cơ mạnh mẽ nhưng không nổi bật
Sở hữu động cơ SOHC xy lanh đơn với dung tích 150cc, đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 3, Vario 150 sản sinh công suất cực đại là 13.1 mã lực tại 8500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 13.4 Nm tại 5000 vòng/phút. Động cơ này so sánh với Yamaha NVX sẽ kém và yếu hơn.
Dù vậy, Honda Vario 150 được đánh giá khá tiết kiệm xăng.
Nhiều thiếu sót
Đặt trong sự so sánh với các mẫu xe khác, Honda Vario 150 chưa thực sự tối ưu khi thiếu các trang bị như phanh ABS để đảm bảo sự an toàn và lốp xe của Vario 150 cũng là một điểm yếu. Đặc biệt, vì là xe nhập khẩu nên phụ kiện của Vario 150 cũng khó kiếm hơn các mẫu xe lắp ráp trong nước.
Hé lộ biển số xe VinFast của HLV Park Hang Seo: Người đặc biệt, biển số còn đặc biệt hơn
(Techz.vn) Với những vinh quang đem về cho đội tuyển bóng đá Việt Nam, chiếc xe VinFast Lux SA2.0 của huấn luyện viên Park Hang Seo là món quà tri ân giá trị.