Yamaha chính thức ra mắt ‘vua xe ga’ 155cc mới giá 65 triệu đồng: Khắc chế Honda Air Blade và Vario
Yamaha vừa ra mắt ‘tân binh’ xe tay ga 155 mới có thiết kế và trang bị áp đảo Honda Air Blade, giá bán dễ tiếp cận chỉ 65 triệu đồng.
Ngày 20/2, Yamaha Motor Sales đã chính thức ra mắt mẫu xe tay ga NMAX 155 2025 tại thị trường Nhật Bản. Phiên bản 2025 của NMAX 155 đã được nâng cấp đáng kể về kiểu dáng và trang bị. Xe có giá đề xuất cơ bản là 418.000 Yên (khoảng 65 triệu đồng).
Tại Nhật Bản, Yamaha NMAX 155 2025 có 3 màu sắc thân xe gồm Xám đỏ mờ, Đen ánh kim và Xanh lam. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1935 x 740 x 1200 mm, chiều dài cơ sở 1340 mm, khoảng sáng gầm xe 125 mm, chiều cao yên 770 mm, trọng lượng 135 kg và dung tích bình xăng 7,1 lít.
NMAX 155 2025 sở hữu cụm đèn pha LED hoàn toàn mới. Hệ thống chiếu sáng phía sau cũng sử dụng công nghệ LED hiện đại.
Khu vực bảng đồng hồ Multi-Infotainment Display được thiết kế tỉ mỉ theo hướng sang trọng hơn, cung cấp đầy đủ thông tin và dễ dàng thao tác. Yên xe cũng được thiết kế lại, mang đến tư thế ngồi thoải mái hơn.
Bên cạnh đó, Yamaha NMAX 155 mới còn được trang bị các tính năng hiện đại khác như Chìa khóa thông minh, cổng USB Type C, hệ thống phanh ABS 2 kênh, hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), khả năng kết nối ưng dụng Y-Connect, hệ thống van biến thiên VVA (ngắt ở 6.000 vòng/phút), Stop & Start System…
Hệ thống treo trên Yamaha NMAX 155 2025 bao gồm phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc lò so đôi phía sau. Xe lăn bánh trên bộ vành đúc 13 inch với kích thước lốp trước là 130/70-13M và lốp sau là 130/70-13M, cả 2 bánh đều dùng lốp không săm. Nhiệm vụ phanh được đảm bảo bằng phanh đĩa ở cả trước và sau vớ kẹp phanh piston đơn (ABS).
Về vận hành, Yamaha NMAX 155 được trang bị động cơ xy lanh đơn, SOHC, 4 van, làm mát bằng nước, dung tích 155cc. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 15,15 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,2 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Hiệu suất của động cơ mới Nmax Tech MAX 2025 cũng được tối ưu hóa với công nghệ YECVT thay thế hệ thống CVT thông thường. Nhờ đó, Nmax Tech MAX mới có tính năng Riding Mode cung cấp 2 chế độ lái, cụ thể là Town (Đi lại trong thành phố) và Sport (Thể thao du lịch) có thể được vận hành thông qua nút "Mode" trên tay lái phía trước bên trái.
Với YECVT, con lăn truyền thống trong CVT được thay thế bằng một mô-tơ điện, giúp kiểm soát quá trình truyền động linh hoạt và hiệu quả hơn. Trong khi con lăn dựa vào lực ly tâm và dễ bị mài mòn theo thời gian, mô-tơ điện mang lại khả năng kiểm soát tức thời và bền bỉ.