‘Vua xe ga’ 175cc mới đẹp hơn Honda Air Blade chuẩn bị ra mắt: Có phanh ABS 2 kênh, màn LCD, giá mềm
Mẫu xe tay ga 175cc hoàn toàn mới đã sẵn sàng ra mắt nhằm cạnh tranh trực tiếp với Honda Air Blade và Vario, xe có phanh ABS xịn như SH cùng giá bán dự kiến dễ tiếp cận.
Thị trường xe tay ga tầm trung đang trở nên sôi động hơn khi QJMOTOR AX200 S sẽ có mặt tại thị trường Malaysia trong vài tháng tới. Trước đó, AX200 S từng gây sốt tại triển lãm xe máy Milan (EICMA) ở Ý vào năm 2024 với màu Xám nhạt.
Sự ra đời của QJMOTOR AX200 S sẽ là thách thức lớn với các mẫu xe tay ga 155cc đến 175cc hiện có trên thị trường. Tại Malaysia, AX200 S sẽ là đối thủ của Aveta NOVA 160 vừa ra mắt cách đây ít ngày. Mức giá của AX200 S dự kiến sẽ nhỉnh nhẹ so với NOVA 160, ở mức 8.000 – 9.000 RM (khoảng 43 – 48,5 triệu đồng), vẫn cực kỳ hấp dẫn.
Nếu về Việt Nam, AX200 S sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda Air Blade 160, Vario 160 hoặc Yamaha NVX 155.
Về thiết kế, QJMOTOR AX200 S mới có thiết kế gần như giống hệt với Yamaha Aerox (hay còn có tên NVX tại Việt Nam), tuy nhiên hiệu suất động cơ của mẫu xe Trung Quốc lại vượt trội hơn hẳn.
QJMOTOR AX200 S 2025 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.965 x 700 x 1.130 mm, chiều dài cơ sở 1.360 mm, khoảng sáng gầm xe 145 mm, chiều cao yên 755 mm, trọng lượng lệ đường 127 kg và dung tích bình xăng đạt 10 lít.
Các trang bị trên AX200 S mới cũng hiện đại hơn Yamaha NVX với màn hình LCD đủ màu sắc nét, hệ thống đèn pha LED được trau chuốt lại, tổng thể thân xe gọn gàng hơn, đuôi xe cũng có một chút khác biệt.
Mẫu xe tay ga mới của QJMOTOR lăn bánh trên bộ vành đúc 14 inch với kích thước lốp trước 100/80-14 và lốp sau 120/70-14. Xe được trang bị phanh đĩa trước/sau với đường kính lần lượt là 230mm/220mm. Đặc biệt, cả 2 bánh xe AX 200 S đều được hỗ trợ công nghệ chống bó cứng phanh ABS.
Hệ thống treo trên AX200 S 2025 được đảm bảo bằng phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc lò so phía sau, có bình dầu giảm chấn tương tự NVX.
Về vận hành, QJMOTOR AX200 S được trang bị động cơ xi-lanh đơn, 4V, SOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích thực 175cc. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất cực đại 18,1 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 15 Nm tại 6.500 vòng/phút. Xe sử dụng hệ thống phun nhiên liệu EFI và khởi động điện.