‘Vua côn tay’ mới của Yamaha chính thức ra mắt: Xịn sò hơn cả Honda Winner X và Exciter, giá hấp dẫn
Yamaha vừa chính thức ra mắt ‘tân binh’ xe côn tay có trang bị và động cơ áp đảo cả Exciter và Honda Winner X, giá bán ở mức khá dễ mua.
Vào ngày 13 tháng 2 năm 2025, Yamaha đã ra mắt mẫu xe côn tay Tenere 700 ABS năm 2025. Sản phẩm sẽ được mở bán tại các đại lý YSP và Advance trên toàn quốc từ ngày 31 tháng 3 tới đây.
Yamaha Tenere 700 mới có mức giá đề xuất bán lẻ là 1.452.000 Yên (tương đương 226 triệu đồng), khá dễ tiếp cận trong phân khúc xe côn tay địa hình 700cc. Mẫu xe năm 2025 cũng sẽ có đồ họa màu mới với ba màu: Xanh lam, Xám mờ và Xanh lam nhạt.
Ở thế hệ mới, Yamaha Tenere 700 được trang bị đèn pha LED bốn mắt độc đáo, được nâng cấp từ dạng tròn sang dạng vuông. Xe còn sở hữu màn hình TFT màu 6,3 inch theo chiều dọc mới, hiển thị mọi thông tin cần thiết khi lái xe chỉ bằng một cái nhìn. Mỗi chức năng có thể được vận hành bằng công tắc trên tay lái.
Ngoài ra, những thay đổi về hình dạng bình xăng và việc sử dụng ghế phẳng tích hợp giúp người lái dễ dàng thay đổi vị trí ngồi, tăng đáng kể sự tự do khi lái xe.
Về hiệu năng, hệ thống hỗ trợ lái trên Tenere 700 đã được cải thiện để nâng cao hiệu suất off-road của xe, đồng thời cũng cải thiện sự thoải mái khi vận hành. Một tính năng chính của Tenere 700 mới là việc sử dụng bướm ga điều khiển điện tử mới, YCC-T. Chưa kể, xe còn có hai chế độ lái mới được áp dụng để hỗ trợ người dùng.
Giờ đây, người dùng có thể lựa chọn đặc tính công suất tối ưu phù hợp với điều kiện lái xe, từ chế độ "Sport" có khả năng phản ứng nhanh khi lái xe địa hình và chế độ "Explorer" dễ dàng điều khiển trong thành phố.
Hệ thống kiểm soát lực kéo cũng được trang bị chức năng chuyển đổi BẬT/TẮT và kết hợp với ABS với ba chế độ có thể lựa chọn, đây là thông số kỹ thuật đầy đủ sẽ làm hài lòng ngay cả những người lái có kỹ năng lái xe địa hình nâng cao.
Hệ thống khung gầm trên Yamaha Tenere 700 cũng đã được cải tiến, cài đặt van của phuộc trước đã được điều chỉnh và hiện có thể điều chỉnh tải trước. Giảm xóc sau sử dụng hệ thống treo Monocross kiểu liên kết với bình dầu, chiều dài hành trình cũng được tăng lên.
Về vận hành, Yamaha Tenere 700 2025 được trang bị động cơ DOHC 4 thì, 4 van, 2 xi-lanh song song, làm mát bằng nước, dung tích 688cc. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 73 mã lực tại 9000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 68 Nm tại 6.500 vòng/phút.