Cận cảnh Honda CR-V 2025 vừa trình làng, diện mạo ‘ăn đứt’ Mazda CX-5, trang bị nhỉnh Hyundai Tucson
Honda CR-V 2025 đang khiến khách hàng xôn xao bởi thiết kế đẹp long lanh trong phân khúc SUV cỡ C, lấn át cả Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.
Mới đây, Honda CR-V phiên bản eFCEV 2025 (hệ truyền động pin nhiên liệu hydro) đã trình làng tại Ohio (Mỹ) và dự kiến sẽ chính thức mở bán trong năm nay.
Đây là một bước tiến đáng chú ý trong ngành công nghiệp ô tô khi kết hợp giữa khả năng chạy bằng nhiên liệu hydro và sử dụng năng lượng điện từ bộ pin có thể sạc từ bên ngoài.
Về thiết kế, mẫu Honda CR-V FCEV 2025 có phần mũi được thiết kế lại, với lưới tản nhiệt mỏng hơn và các hốc gió trên cản trước lớn hơn, tạo sự khác biệt so với các phiên bản CR-V chạy xăng. Các thay đổi khác gồm: cổng sạc ở vòm bánh trước và cụm đèn hậu đơn giản hơn.
Bạnh đó, hốc gió CR-V FCEV 2025 cũng được mở rộng, đèn hậu LED hình chữ L, cùng cánh lướt gió mới và logo bản hydro nổi bật, phân biệt với các phiên bản khác.
Nội thất của CR-V e:FCEV, dù chỉ cung cấp 5 chỗ ngồi nhưng vẫn giữ được sự tiện nghi và hiện đại với bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ kết nối không dây với Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh 12 loa Bose và nhiều tính năng tiện ích khác.
Về vận hành, Honda CR-V eFCEV kết hợp hệ thống pin nhiên liệu hydro với khả năng sạc và bộ pin đi kèm. Quãng đường di chuyển tối đa là 435 km. Điểm nhấn của nó là khả năng sạc và đi được khoảng 47 km từ bộ pin.
Tính năng sạc hai chiều cho phép người dùng sử dụng pin để cung cấp điện cho các thiết bị điện tử, thiết bị cắm trại và các thiết bị gia dụng thông qua ổ cắm 110V công suất 1.500W.
Hệ truyền động mới này được Honda phát triển với sự hợp tác của General Motors (GM) với chi phí được cho là chỉ bằng 1/3 so với mẫu Honda Clarity sử dụng pin nhiên liệu, trong khi hứa hẹn bền gấp đôi.