‘Tân binh’ côn tay 160cc giá 37 triệu đồng ‘ăn đứt’ Winner X và Exciter nhờ ABS 2 kênh, màn hình LCD
Mẫu xe côn tay 160cc vừa ra mắt sở hữu hàng loạt trang bị hiện đại như phanh ABS kênh đôi, màn hình LCD, giá chỉ từ 37 triệu đồng.
Cùng với Pulsar N150, Bajaj hiện đã chính thức ra mắt mẫu xe “đàn anh” Pulsar N160 tại thị trường Ấn Độ. Xe được mở bán với 2 phiên bản cùng mức giá từ 1,31 - 1,33 lakh RS (37 – 37,7 triệu đồng).
Được biết, Bajaj Pulsar N160 là phiên bản nâng cấp với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) kênh đôi, thay thế cho biến thể Pulsar N160 phanh ABS kênh đơn được phân phối trước đó.
Nhờ vậy, Pulsar N160 2024 là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc sở hữu công nghệ phanh tối ưu này, ngay cả các mẫu xe côn tay đình đám như Honda Winner X và Yamaha Exciter 155 VVA cũng chỉ sở hữu phanh ABS ở bánh trước.
Ngoài nâng cấp về hệ thống phanh, phiên bản Cao cấp của Pulsar N160 sẽ được trang bị thêm màn hình full LCD mới sắc nét, hiển thị các thông tin cơ bản như tốc độ, số km đã di chuyển cũng như mức nhiên liệu. Bên cạnh đó, màn hình này cũng được hỗ trợ kết nối Bluetooth và cho phép người dùng chấp nhận/từ chối cuộc gọi sau khi ghép nối với điện thoại thông minh.
Ngoài ra, biến thể Tiêu chuẩn của Bajaj Pulsar N160 2024 vẫn sử dụng bảng đồng hồ analog kết hợp LCD tương tự thế hệ tiền nhiệm.
Về thiết kế, Bajaj Pulsar N160 2024 gần như có ngoại hình giống với mẫu xe đàn anh N250, ngoại trừ ống xả dưới bụng mới và đầu xe màu bạc sáng bóng. Xe được trang bị lốp không săm với cỡ 100/80-17 phía trước và 130/70-17 phía sau. Khoảng sáng gầm xe là 165 mm.
Ở thế hệ mới, Pulsar N160 vẫn giữ lại đèn pha LED Projector hai chức năng với đèn chạy ban ngày DRL và đèn hậu LED họa tiết lấp lánh từ N250. Xe cũng có bộ sạc USB tiện lợi.
Pulsar N160 2024 có chiều cao yên khá thấp 795 mm nên phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Hệ thống treo gồm phuộc ống lồng 37 mm phía trước và giảm xóc đơn Nitrox hoàn toàn mới phía sau. Hỗ trợ phanh được thực hiện bởi đĩa trước 300 mm và đĩa sau 230 mm.
Về vận hành, Bajaj Pulsar N160 2024 được trang bị động cơ DTSi xi-lanh đơn làm mát bằng dầu, dung tích 164,8 cc mới, tạo ra công suất 15,7 mã lực và mô-men xoắn 14,65 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số 5 cấp. Bajaj tuyên bố rằng N160 mới có khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc với khả năng vận hành tốt nhất và lực kéo vượt trội trong phân khúc.