Ô tô

'Mục sở thị' đối thủ mới của Honda CR-V: Giá chưa đến 600 triệu, mở bán trong tháng 3 tới

'Mục sở thị' đối thủ mới của Honda CR-V: Giá chưa đến 600 triệu, mở bán trong tháng 3 tới

Vào ngày 9 tháng 2, Leap C11 EREV đã chính thức được giới thiệu tại Trung Quốc với mức giá bán khởi điểm từ 159.800 nhân dân tệ (tương đương 553 triệu đồng). Theo Leap, mẫu SUV sẽ được thử nghiệm tại một số thành phố vào giữa tháng 2, ra mắt vào đầu tháng 3 và giao hàng vào giữa tháng 3 tới.

leap-c11-erev-4-1676192607.jpg
 

C11 EREV dựa xây dựng dựa trên chiếc SUV C11 hiện tại đã ra mắt dưới dạng EV vào tháng 9 năm 2021. Leap C11 EREV ban đầu có sẵn hai hệ truyền động, bao gồm một động cơ RWD phía sau công suất 272 mã lực và 360 Nm và một động cơ kép 4WD công suất 544 mã lực và 720 Nm.

leap-c11-erev-1676192607.jpg
 

Leap C11 EREV áp dụng kiểu dáng tương tự như phiên bản chạy điện thuần túy. Trong khi mẫu xe thuần điện có lưới tản nhiệt khép kín, thì biến thể EREV có thiết kế lưới mới ở phía trước. Ngoài ra, phiên bản mới của Leap C11 EREV có chiều dài, rộng và cao lần lượt là 4780/1905/1675 mm cùng chiều dài cơ sở 2930 mm.

Nhìn từ bên hông, các chi tiết thiết kế đáng chú ý trên Leap C11 EREV bao gồm thân xe hai màu, mui lửng, giá để hành lý trên nóc sơn đen, vành nan hoa và tay nắm cửa ẩn. Ngoài ra, phía trước của Leap C11 EREV sử dụng lưới tản nhiệt khép kín với đèn pha thanh mảnh và sắc nét.

leap-c11-erev-2-1676192607.jpg
 

Bên trong khoang cabin, Leap C11 EREV có thiết kế tương tự như phiên bản EV thuần túy. Nội thất áp dụng thiết kế ba màn hình được tạo thành từ bảng điều khiển LCD 10,25 inch, màn hình cảm ứng LCD điều khiển trung tâm 12,8 inch và màn hình giải trí đồng lái 10,25 inch. Ngoài ra, Leap C11 EREV còn có một vô-lăng tròn hai chấu cùng công nghệ hỗ trợ lái xe L2++. Leap C11 EREV được trang bị tính năng nhận dạng khuôn mặt và chip Qualcomm Snapdragon 8155. Một số tính năng thú vị bao gồm vô lăng có sưởi và mát-xa ghế trước.

Leap C11 phiên bản mở rộng được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh 14932 cm và ghế ngồi tiện dụng 6D bọc da Nappa. Ghế lái hỗ trợ chỉnh điện 6 hướng và hỗ trợ chỉnh điện 4 hướng. Ở phía sau, hàng ghế sau còn được cung cấp màn hình điều khiển đa phương tiện toàn diện, cho phép hành khách phía sau điều chỉnh hệ thống sưởi ghế, âm lượng, điều hòa và các chức năng khác. Phiên bản mở rộng phạm vi Leaprun C11 cũng được trang bị tiêu chuẩn hệ thống 12 loa.

leap-c11-erev-3-1676192607.jpg
 

C11 EREV có hệ truyền động kết hợp giữa động cơ xăng với mô-tơ điện, kết hợp với bộ pin lithium bậc ba. Động cơ xăng chỉ sạc pin; nó không trực tiếp lái các bánh xe. Động cơ xăng là loại 3 xi-lanh 1.2T tăng áp sản sinh công suất 96 mã lực trong khi động cơ điện dẫn động cầu sau đơn có công suất 200 mã lực. Tốc độ tối đa là 170 km/h.

Được trang bị bộ pin lithium bậc ba với mật độ năng lượng 43,74kWh, hỗ trợ sạc nhanh và sạc chậm. Sạc nhanh có thể tăng tốc độ xe từ 30% lên 80% trong 30 phút. Phạm vi hành trình hoàn toàn bằng điện là 285 km, trong khi phạm vi hành trình toàn diện là 1024 km và mức tiêu thụ nhiên liệu WLTC là 6,8 lít/100 km.

 

'Kẻ ngáng đường' Hyundai SantaFe rục rịch được mở bán, trang bị đáng để mong đợi

Đối thủ mới của Hyundai SantaFe sẽ được bán ra trong tháng này với nhiều tính năng và trang bị đáng để mong đợi.