- Đàm Vĩnh Hưng thừa nhận đưa tin sai, chịu án phạt từ Sở TT&TT
- ‘Cỗ máy kiếm tiền’ của ông Phạm Nhật Vượng chịu tổn thất để ứng phó với tâm bão virus Corona
- Bphone 4 'bùng' lịch ra mắt vì virus corona, dân mạng cà khịa CEO Nguyễn Tử Quảng cực mạnh
- Bảo Thy được chồng đại gia cho uống “rượu vàng” để chống virus Corona
Xu hướng môtô tân cổ điển đang trỗi dậy trở lại. Hiện Yamaha XSR155 ở phân khúc thị trường xe 150cc đang đối đầu với đối thủ Honda CB150R, một mẫu xe có phong cách Neo Sport Café.
Cả hai mẫu xe này đều có các tính năng và thiết kế cạnh tranh khá nảy lửa. Dưới đây là một số so sánh khách quan giữa Yamaha XSR155 và Honda CB150R.
Đặc trưng thiết kế
Yamaha XSR155 được chế tác theo khái niệm kết nối giữa điểm mới và cũ cùng nhau một cách hoàn hảo. Đèn pha đậm chất cổ điển với khuôn tròn. Bình xăng hình giọt nước phù hợp với các đặc trưng cổ điển của Yamaha XSR155 đi cùng với bộ yên ngồi mang thiết kế đương đại.
Xe tích hợp hệ thống treo thể thao. Khuôn hình tổng thể của Yamaha XSR155 nhỏ gọn với trọng lượng chỉ 134 kg.
Honda CB150R lại có đặc trưng thiết kế theo khái niệm Neo Sport Café (Café Thể thao Tân cổ điển) với sự kết nối giữa nét cổ điển và hiện đại với nhau. Kết cầu đèn pha LED khuôn tròn nhìn rất hoản hảo.
Thân xe thể hiện sự tinh tế và điêu luyện, tổng thể xe đem lại cảm giác dẻo dai và nhỏ gọn, trọng lượng thực tế xe chỉ 123 kg.
Sức mạnh động cơ
Yamaha XSR155 sở hữu hệ thống valve biến thiên VVA - nét độc đáo trong môtô phân khối 150cc, mang lại độ phấn khích lớn cho các tay lái khi vận hành.
Động cơ SOHC 4valve, đơn xy-lanh, dung tích 155.09cc của XSR155 có khả năng cho công suất tối đa 19 mã lực tại 8.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14.7 Nm tại 7.000 vòng/phút, cùng hộp số chống trượt.
Trong khi đó, Honda CB150R với động cơ mới, mạnh hơn và mượt mà hơn: động cơ DOHC 4 valve, dung tích 149.16cc, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất tối đa 17,1 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13.7 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Nếu nhìn vào thông số động cơ, Honda CB150R không mạnh bằng Yamaha XSR155; nhưng cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu ưu trội hơn.
Hệ thống treo, phanh và giá bán
Hệ thống treo của Yamaha XSR155 khá chất với bộ phuộc đảo chiều 37 mm phía trước, phía sau là giảm xóc đơn và có thanh tay trục bằng nhôm tổng hợp đặc biệt. Đảm bảo hãm tốc cho xe là bộ phanh đĩa đơn 267 mm với hai điểm nén pít-tông phía sau và phanh đĩa đơn 220 mm ở phía sau với 1 điểm nén.
XSR155 có nét lai phong cách xế phượt với bộ vành bánh lốp trước 110/70 R17 và vành bánh lốp sau 140/70 R17.
Đối thủ Honda CB150R có bộ phuộc đảo chiều trước loại 41 mm và giảm xóc phía sau gắn với cánh tay trục bằng nhôm tổng hợp. Điểm cộng nằm ở hệ thống phanh đĩa 295 mm phía trước có 4 điểm nén pít-tông giống như các mẫu môtô cỡ lớn.
Bên cạnh đó, Honda CB150R có tùy chọn ABS. Bộ vành bánh trước 110/70 R17 và phía sau 150/60 R17.
Các trang bị nổi trội khiến Honda CB150R có mức giá bán khởi điểm ở tầm khá 99.800 baht (74,3 triệu VNĐ), còn Yamaha XSR155 có giá bán ra mềm hơn chỉ 91.500 baht (68,12 triệu VNĐ) tại Thái Lan.
Đánh giá chung
Khách quan, Yamaha XSR155 có lợi thế là dòng xe có sức mạnh với hệ thống VVA khiến các tay lái có cảm giác phấn khích hơn. Trang bị xe khá ổn, phong cách tân cổ điển đẹp mắt, giá xe rẻ hơn hẳn so với đối thủ Honda CB150R.
Tuy nhiên, Honda CB150R có sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Trang bị hệ thống treo, phanh, cùng độ tiết kiệm xăng và độ mềm mại về thiết kế thì là những điểm đáng chú ý của CB150R.
Cận cảnh maxi-scooter BMW C650 GT 2020 ra mắt với mức giá hấp dẫn
(Techz.vn) BMW C 650 GT 2020 là lựa chọn đáng giá và đẳng cấp dành cho các khách hàng muốn nâng cấp từ BMW C 400 X hoặc C 400 GT.